Dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra

Thứ sáu, 15/12/2023 21:07
(ĐCSVN) - Ghi nhận những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện dự án SAHEP, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn đánh giá, dự án đã hoàn thành cơ bản những mục tiêu đề ra.

Ngày 15/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học (Dự án SAHEP) dưới sự chủ trì của Thứ trưởng GDĐT Hoàng Minh Sơn.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Ban Quản lý dự án SAHEP Đặng Văn Huấn cho biết: Triển khai từ năm 2017 đến năm 2023, Dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học (SAHEP) với mục tiêu chính là nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy, nghiên cứu, quản trị đại học và quản lý dự án của các trường đại học tham gia, đồng thời giúp tăng cường hệ thống quán trị giáo dục đại học của Việt Nam.

Tại Việt Nam, dự án được thực hiện tại một số cơ sở giáo dục đại học gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng một số dự án thành phần được thực hiện tại Bộ GD&ĐT. Dự án được hỗ trợ nguồn vốn từ Ngân hàng Thế giới 

Đánh giá tác động từ những kết quả đầu tư dự án mang lại, đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội nhận định: Dự án SAHEP đã giúp cho Đại học Bách Khoa Hà Nội tăng cường cơ sở vật chất thiết bị và nâng cao chất lượng đào tạo cho nhà trường; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị và nâng cao năng lực nghiên cứu nói chung, đặc biệt là một số lĩnh vực ưu tiên của nhà trường gồm Điện - Điện tử, Cơ khí, Vật liệu; nâng cao năng lực quản trị đại học, hướng tới mô hình quản trị đại học tiên tiến, hiệu quả và thông minh, đồng thời thông qua dự án cũng giúp cho nhà trường nâng cao năng lực quản lý, triển khai và truyền thông dự án.

Thứ trưởng GDĐT Hoàng Minh Sơn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TH. 

Theo đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: Nhờ có dự án SAHEP, Học viện góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và khu vực, đồng thời phục vụ đắc lực công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa công nghiệp, tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Học viện được tăng cường cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Nhiều thiết bị lần đầu tiên được trang bị góp phần thúc đẩy nghiên cứu mới, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật, phân tích mới, sáng tạo cho các nhà nghiên cứu.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện dự án SAHEP, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn đánh giá, dự án đã hoàn thành cơ bản những mục tiêu đề ra.

Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, các nhà trường được thụ hưởng sự đầu tư của dự án cần có sự đối sánh, đặc biệt là đối sánh giữa chính các trường thụ hưởng trước và sau khi được đầu tư; giữa các hạng mục được đầu tư và hạng mục không được đầu tư trong nhà trường; đối sánh giữa các nhà trường với nhau và đối sánh trong khu vực, quốc tế. Thứ trưởng lưu ý cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông để tất cả các bên và xã hội hiểu được giá trị của đầu tư, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại học./.

 

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực