Gần 2.000 chương trình đào tạo được đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thứ tư, 18/09/2024 11:42
(ĐCSVN) - Ngày 17/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố danh sách các chương trình đào tạo được đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Theo đó,  Bộ GD&Đ công bố danh sách 1.999 chương trình đào tạo được đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Xem chi tiết danh sách các chương trình đào tạo được đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục TẠI ĐÂY.  

Bên cạnh đó, Bộ cũng thông tin danh sách các chương trình đào tạo đã hoàn thành báo cáo tự đánh, được kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước. Các dữ liệu đều cập nhật đến ngày 31/8/2024.

Ảnh minh họa. Nguồn: GDTD 

Cụ thể, có 1.893 chương trình đào tạo đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá. 1.595 chương trình đào tạo được đánh giá ngoài.

Có tổng số 1.425 chương trình đánh giá, được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn trong nước. 574 chương trình đánh giá, được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn nước ngoài.

Số lượng các chương trình đào tạo được đánh giá và công nhận bởi các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong nước cụ thể như sau:

 

Bộ GD&ĐT lưu ý, trước khi Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục hết thời hạn, cơ sở giáo dục cần chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch tự đánh giá, lựa chọn tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định để được tiếp tục đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trong chu kỳ tiếp theo; bảo đảm quy định chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo là 5 năm./.

VT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực