Lễ khai giảng đầy xúc động tại Đại học Ngoại thương

Thứ tư, 18/09/2024 14:15
​(ĐCSVN) - PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương nhắn nhủ tới các tân sinh viên: “Trên hành trình đại học, sẽ có những lúc các em cảm thấy khó khăn, mệt mỏi và không chắc chắn về bản thân. Hãy giữ vững niềm tin vào khả năng của mình và kiên định với mục tiêu đã đề ra. Sự tự tin và kiên nhẫn chính là chìa khóa để các em vượt qua mọi thử thách và đạt được những mục tiêu của mình"...

Sáng ngày 18/9, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025. Buổi lễ có sự tham gia của các sinh viên, cao học viên, nghiên cứu sinh và đặc biệt là sự hiện diện của hơn 3.000 tân sinh viên Khóa 63, tân sinh viên các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài, sinh viên vừa làm vừa học, sinh viên quốc tế đang học tập tại trụ sở chính Hà Nội.

Đông đảo các đại biểu, thầy cô, sinh viên tham dự buổi Lễ khai giảng. (Ảnh: TH)

Trước khi chính thức bắt đầu buổi lễ, các đại biểu cùng thầy và trò Nhà trường đã thực hiện một phút mặc niệm để bày tỏ lòng thương tiếc tới những cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh và những đồng bào đã không may tử nạn, thương vong trong cơn bão số 3 vừa qua.  

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương khẳng định, với sự cố gắng và đổi mới không ngừng của thầy cô, viên chức, của người học, sự đồng hành của các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà trường trong và ngoài nước, Trường Đại học Ngoại thương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Với triết lý giáo dục "Hướng tới khai phóng, gắn liền với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo" với phương châm hành động "Khác biệt để dẫn đầu" cùng các giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Xuất sắc; Trách nhiệm - Bản lĩnh, Đa dạng - Hòa hợp", Trường Đại học Ngoại thương không chỉ là nơi đào tạo nhân tài mà còn là nơi khơi dậy, nuôi dưỡng và phát huy những tài năng, trí tuệ của từng người học, từng thầy cô.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn cũng gửi lời nhắn nhủ tới các tân sinh viên: “Trên hành trình đại học, sẽ có những lúc các em cảm thấy khó khăn, mệt mỏi và không chắc chắn về bản thân. Hãy giữ vững niềm tin vào khả năng của mình và kiên định với mục tiêu đã đề ra. Sự tự tin và kiên nhẫn chính là chìa khóa để các em vượt qua mọi thử thách và đạt được những mục tiêu của mình. Nhà trường rất tin tưởng vào khả năng và tiềm năng của từng em. Các thầy cô và cán bộ của nhà trường cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ các em học tập, rèn luyện, xây dựng hệ sinh thái cá nhân để định hình tốt nhất cho tương lai của mình. Hãy tận dụng tối đa từng khoảnh khắc, học hỏi và phát triển không ngừng; là những người khám phá, những người kết nối, và những người dấn thân để tạo nên sự khác biệt. Mong các em bước vào ngôi nhà chung Ngoại thương với lòng nhiệt huyết và tinh thần sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới”.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn -  Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương đánh trống khai giảng năm học mới 2024 – 2025. (Ảnh: TH)

Đặc biệt, nhân dịp này, PGS. TS Bùi Anh Tuấn đã kêu gọi tất cả thầy cô, viên chức nhà trường cùng các em sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, và xây dựng tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Ngay tại trên sân khấu của buổi lễ, thông báo không nhận hoa chúc mừng từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, đối tác, Nhà trường đã chuẩn bị một lẵng hoa đặc biệt - Lẵng hoa "Sẻ chia và trao gửi yêu thương" với thông tin tài khoản của Ban cứu trợ Trung ương - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để các đại biểu, thầy cô giáo cùng các em sinh viên có thể chủ động cùng góp sức, chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, lũ lụt cũng như các cá nhân/hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nói chung.

Lẵng hoa đặc biệt - Lẵng hoa "Sẻ chia và trao gửi yêu thương" với thông tin tài khoản của Ban cứu trợ Trung ương - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để các đại biểu, thầy cô giáo cùng các em sinh viên có thể cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, lũ lụt. (Ảnh: TH)

Tại buổi lễ, Lãnh đạo trường đã trao giấy khen và huy chương cho 7 tân thủ khoa toàn quốc và thủ khoa toàn trường, 7 tân sinh viên có kết quả cao nhất theo Phương thức xét tuyển tại trụ sở chính Hà Nội năm 2024, cũng như các sinh viên tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động ngoại khóa của năm học 2023 – 2024.

Thay mặt cho các tân sinh viên K63, Lại Hoài Lam - Sinh viên K63 chương trình Chất lượng cao Kinh tế đối ngoại, Á khoa toàn quốc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tổ hợp môn D07 và tổ hợp môn D01 đến D06; Thủ khoa đầu vào toàn trường Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tổ hợp môn D07 và tổ hợp môn D01 đến D06 đã phát biểu tại buổi lễ. Hoài Lam bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi chính thức trở thành một thành viên trong đại gia đình Ngoại thương. Điều này với Hoài Lam giống như giấc mơ trở thành hiện thực, bởi mái trường này vẫn luôn là điều mơ ước của em và các bạn trong suốt những năm học phổ thông.

Lãnh đạo trường đã trao giấy khen và huy chương cho 7 tân thủ khoa toàn quốc và thủ khoa toàn trường, 7 tân sinh viên có kết quả cao nhất theo Phương thức xét tuyển tại Trụ sở chính Hà Nội năm 2024. (Ảnh: TH)

Nhắn nhủ tới các người bạn đồng trang lứa, Hoài Lam chia sẻ: “Chúng ta có thể tự hào và hãnh diện về bản thân mình ngày hôm nay, vì đã chính thức trở thành một phần của ngôi nhà Ngoại thương. Trong tương lai sắp tới, với sự đồng hành của các thầy cô và các anh chị, mình tin rằng chúng ta sẽ nhanh chóng hòa nhịp vào hành trình chinh phục những điều chúng ta đã từng “không biết” để làm chủ được tương lai của chính mình”. Tân sinh viên cũng hứa sẽ tiếp nối những chặng đường vinh quang của gia đình Ngoại thương, thắp sáng hơn nữa ngọn lửa tri thức và đổi mới sáng tạo, không ngừng học tập, không ngại khó khăn, dùng tâm - trí - lực của bản thân để hết lòng rèn luyện và phụng sự cho xã hội, trở thành những minh chứng sáng giá nhất cho phương châm “Khác biệt để dẫn đầu”.

Điểm nhấn tại buổi lễ là nghi thức trao cờ truyền thống từ đại diện Thủ khoa và sinh viên tiêu biểu Khóa 59 tốt nghiệp năm 2024 tới các Thủ khoa đầu vào đại diện cho Khóa 63. Nghi lễ thể hiện sự tiếp nối truyền thống của các thế hệ người Ngoại thương, cũng như quyết tâm của các tân sinh viên sẵn sàng đón nhận những thử thách mới trong hành trình 4 năm đại học sắp tới.

Tại buổi lễ, đại diện Ban Tổ chức quốc gia cuộc thi Vietnam Young Lions - AIM Academy đã trao tặng đại diện lãnh đạo Nhà trường giải thưởng “The Most Winning University” năm 2024 vì thành tích ấn tượng từ số lượng đội thi và số lượng đội đạt giải trong 3 năm liên tiếp vừa qua.

Trước đó, từ ngày 27/8 – 30/8/2024, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên K63 nhập học tại cả 3 Cơ sở trên toàn quốc./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực