Hà Nội đề xuất tiếp tục tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Thứ năm, 07/03/2024 08:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục tham mưu thành phố đề xuất cơ chế đặc thù, nhằm giữ ổn định cho học sinh dự tuyển lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Yêu cầu dừng tuyển sinh vào lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Trước văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu dừng tuyển học sinh vào các lớp không chuyên và lớp 6 hệ THCS tại các trường chuyên từ năm học 2024 – 2025,  Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đang xây dựng kế hoạch, phương án tuyển sinh đầu cấp, gồm tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2024-2025 để báo cáo UBND thành phố trên tinh thần chấp hành nghiêm quy định của Bộ GD&ĐT.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đang nghiên cứu tham mưu thành phố đề xuất cơ chế đặc thù với những giải pháp phù hợp trong công tác tuyển sinh vào các trường THPT chuyên trên cơ sở đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh, học sinh và bảo đảm chất lượng công tác đào tạo mũi nhọn của Thủ đô.

Ảnh minh họa: TL. 

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, việc thực hiện khối THCS trong Trường THPT chuyên Hà Nội đã duy trì gần 30 năm nay và đạt kết quả tốt trong tạo nguồn học sinh có chất lượng. Sở sẽ tiếp tục đề xuất Bộ GD&ĐT về việc tiếp tục tuyển sinh hệ THCS chất lượng cao của trường này theo cơ chế đặc thù, đặc biệt.

Theo đó, căn cứ pháp lý của việc tổ chức hệ THCS chất lượng cao và đào tạo nguồn học sinh chuyên tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là Luật Thủ đô.

Cụ thể, Điều 12 Luật Thủ đô có nêu: “Xây dựng một số cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô theo các tiêu chí về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chương trình, phương pháp giảng dạy và dịch vụ giáo dục. Việc theo học tại các cơ sở giáo dục chất lượng cao theo nguyên tắc tự nguyện”.

Cùng với đó là Quyết định số 5029/QĐ-UBND ngày 29-9-2009 của UBND thành phố Hà Nội về việc thí điểm hệ THCS đào tạo trình độ cao và đào tạo nguồn học sinh chuyên tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Về căn cứ thực tiễn, theo đánh giá của Sở GD&ĐT Hà Nội, trong những năm vừa qua, hệ THCS của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là hệ tạo nguồn chủ yếu cho các lớp chuyên THPT đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế.

Theo kế hoạch, phương án tuyển sinh vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố được công bố vào tháng 3 hằng năm./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực