Hà Nội dự kiến công bố điểm thi lớp 10 chậm nhất vào ngày 9/7

Thứ hai, 20/06/2022 15:08
(ĐCSVN)- Dự kiến, chậm nhất vào ngày 9/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở (https://hanoi.edu.vn)
 Các thí sinh dự thi lớp 10 tại Hà Nội. Ảnh: VA

Theo lịch công tác tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023, sau khi hoàn thành công tác tổ chức thi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ khẩn trương triển khai công tác chấm thi. Dự kiến, chậm nhất vào ngày 9/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở (https://hanoi.edu.vn).

Cũng trong ngày 9/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển tại trường trung học phổ thông công lập và trường THPT chuyên.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu, trong ngày 9/7, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã nhận và bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các trường THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên để phát cho học sinh của đơn vị mình. Việc này cần được khẩn trương thực hiện để học sinh kịp thời làm thủ tục xác nhận nhập học vào các trường trung học phổ thông theo quy định.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 trên địa bàn thành phố có gần 107.000 học sinh đăng ký dự thi. Để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập, học sinh phải dự thi đủ 3 bài, gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.

Toàn thành phố có 203 điểm thi chính thức với 4.550 phòng thi. Nhằm chủ động ứng phó với dịch COVID-19 và các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức kỳ thi, thành phố còn bố trí 60 điểm thi dự phòng. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 106.609 em, trong đó có 321 thí sinh tự do. Gần 18.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên đã tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi, bao gồm 613 trưởng điểm thi và phó trưởng điểm thi; hơn 14.059 cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, thư ký; 2.469 cán bộ phục vụ, bảo vệ điểm thi…

Trước kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có quy định về việc xét tuyển đối với thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đó, các thí sinh diện F0, có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp và có tên trong danh sách đề nghị của phòng giáo dục và đào tạo sẽ được xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập. Thí sinh thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi; cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19; được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý.

Theo đó, toàn thành phố có 145 thí sinh diện F0 đăng ký xét tuyển. 41 thí sinh diện F0 tự nguyện đăng ký tham dự kỳ thi. Các điểm thi đã bố trí cho các thí sinh diện F0 làm bài thi ở phòng thi riêng với đầy đủ các điều kiện bảo đảm an toàn./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực