Hà Nội sẵn sàng tổ chức Kỳ thi vào lớp 10 an toàn, chất lượng

Thứ sáu, 09/06/2023 17:10
(ĐCSVN) - Tính đến 12h ngày 9/6, thông tin từ Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội cho biết: Công tác tổ chức kỳ thi trên địa bàn thành phố đang diễn ra đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng và nguồn điện khó khăn, Ban Chỉ đạo đã có phương án dự phòng, bảo đảm điện lưới ổn định phục vụ các điểm thi.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay toàn thành phố có 104.917 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, số nguyện vọng 2 và 3 lần lượt là hơn 101.000 và 64.000. Để phục vụ kỳ thi, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng 201 điểm thi, trong đó có 113 điểm thi tại các trường THPT và 88 điểm thi tại các trường THCS.

Tính đến 12h ngày 9/6, thông tin từ Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội cho biết, công tác tổ chức kỳ thi trên địa bàn thành phố đang diễn ra đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng và nguồn điện khó khăn, Ban Chỉ đạo đã có phương án dự phòng, bảo đảm điện lưới ổn định phục vụ các điểm thi.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà trò chuyện với thí sinh. Ảnh: HH

Trong ngày thí sinh làm thủ tục dự thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà, Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2023 cùng đoàn công tác đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Văn Huyên (huyện Hoài Đức); điểm thi Trường THPT Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm); điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình).

Huyện Hoài Đức có 7 điểm thi với tổng số hơn 3.400 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, điểm thi Trường THCS Nguyễn Văn Huyên có 17 phòng thi với 386 thí sinh, 62 cán bộ coi thi. Tại thời điểm kiểm tra, các điều kiện về cơ sở vật chất đầy đủ, bảo đảm an toàn. Cơ quan chức năng đã rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn và không để xảy ra hiện tượng mất điện. Lãnh đạo và cán bộ coi thi, cán bộ giám sát của điểm thi cũng đã được lực lượng công an phổ biến, hướng dẫn kỹ về việc nhận diện và phòng, chống thiết bị công nghệ cao có thể được sử dụng để gian lận trong kỳ thi.

Điểm thi Trường THPT Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) có 22 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng với 525 thí sinh. Theo báo cáo của bà Nguyễn Thị Mai Thu, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo - Hà Đông, điểm trưởng điểm thi này, tất cả phòng thi cũng như các điều kiện phục vụ thí sinh đã được kiểm tra nhiều lần về mọi mặt, bảo đảm không để xảy ra sai sót trong quá trình tổ chức thi.

Còn điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh là 1 trong 7 điểm thi của quận Ba Đình trong kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024. 27 phòng thi đều đáp ứng các điều kiện quy định. Gần 600 thí sinh đã được học quy chế và nhắc nhở kỹ về trách nhiệm thí sinh cũng như danh mục các vật dụng được phép mang vào phòng thi.

Tại từng điểm thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an ninh, an toàn nơi bảo quản đề thi, bài thi và các điều kiện hỗ trợ thí sinh; đồng thời nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, duy trì tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm; sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống phát sinh...

Đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của địa phương và các đơn vị liên quan để chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất phục vụ kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà cũng lưu ý các điểm thi cần quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giáo viên và thí sinh; tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho thí sinh làm bài, đồng thời yêu cầu cán bộ, giáo viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm vững quy chế thi, thực hiện nghiêm túc và không được chủ quan.

 Ngày 9/6, học sinh lớp 9 đến các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi và làm thủ tục dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Sáng mai (10/6), các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực