Phát triển, nâng cao kiến thức và kĩ năng trong mảng giáo dục STEM và Robotics

Thứ tư, 20/10/2021 09:14
(ĐCSVN) - Các bài học trong chương trình STEM Robotics được xây dựng theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng robot và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật - Khoa học - Toán học 4 lĩnh vực này là 4 lĩnh vực trong giáo dục STEM.
Phát triển, nâng cao kiến thức và kĩ năng trong mảng giáo dục STEM và Robotics (Ảnh minh họa) 

Với mục đích phát triển, nâng cao kiến thức và kĩ năng trong mảng giáo dục STEM và Robotics dành cho các học sinh khối Tiểu học và Trung học cơ sở, Enterprise Ireland giới thiệu nền tảng lập trình và robotics - Robotify dưới sự phân phối độc quyền từ iGroup - Mango STEEMS Việt Nam.

Các bài học trong chương trình STEM Robotics được xây dựng theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng robot và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật - Khoa học - Toán học 4 lĩnh vực này là 4 lĩnh vực trong giáo dục STEM.

Với cách tiếp cận ‘Hand-on, mind-on’ (thực hành, động não) các hoạt động học STEM-Robotics sẽ khuấy động trí tưởng tượng cũng như khả năng sáng tạo của học sinh khi được tham gia vào các bài học. Cách tiếp cận của chương trình giúp học sinh học một cách vui vẻ bằng việc thiết kế, xây dựng và lập trình cho robot hoạt động, đồng thời liên hệ với các hoạt động trong thế giới tự nhiên với học sinh.

Chương trình cũng được thiết kế phù hợp với những học sinh có ít hoặc không có kinh nghiệm về lập trình nhưng mong muốn được học về những kiến thức cơ bản về lập trình. giúp những người chưa biết gì về lập trình từ đơn giản đến phức tạp. Giúp trẻ tiếp cận dần dần và sau đó phát triển. Robotify được thành lập và phát triển bởi Robotify Labs Ltd. tại Ireland,  gồm các khóa học với tổng thời lượng hơn 100 giờ học về lập trình và robot. Hai nhà sáng lập Robotify - Adam Dalton và Evan Darcy - cho biết Robotify được phát triển nhằm mục đích giúp cho tất cả học sinh trên thế giới dễ dàng tiếp cận và làm quen với việc học lập trình robotics. Nội dung các khóa học của Robotify rất đa dạng và thú vị,cho phép học sinh có thể chọn và hoàn thành những dự án yêu thích của mình, từ Máy bay không người lái, Tàu ngầm đến Robot Vũ trụ, theo hướng dẫn cụ thể từ giáo trình.

Bên cạnh việc tiếp cận lập trình và Robotics, Robotify rèn luyện cho học sinh kĩ năng toán học, tư duy phản biện và các kĩ năng cần thiết cho tương lai. Robotify hiện đại hoá việc dạy và học thông qua truy cập 24/7 ở mọi trình duyệt, và thường xuyên cập nhật nội dung học mới. Giáo viên sẽ được hướng dẫn và tập huấn về chương trình để có thể tự tin triển khai bài học từ chương trình Tiểu học đến Trung học cơ sở. Với chi phí sử dụng hợp lý, Robotify mang đến cơ hội cho nhà trường, giáo viên và học sinh tự bắt đầu dạy và học không giới hạn về thời gian, không gian, địa điểm.

Robotify nhận được nhiều đánh giá từ các nhà lãnh đạo giáo dục trong việc tạo ra nhiều cơ hội cho học sinh khám phá và phát triển bản thân. Có thể kể tới những thành tựu nổi bật mà Robotify đạt được như: nhận được khoản đầu tư hơn 450,000 Euro từ Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) để cung cấp mô phỏng robot cho các doanh nghiệp; là đối tác của Woz ED K-12 – Công ty giáo dục của Steve Wozinak (người đồng sáng lập Apple) với mục đích triển khai lập trình và robotics cho học sinh ở Hoa Kì và trên thế giới.

Enterprise Ireland và iGroup MangoSTEEMS Việt Nam tin rằng với những giá trị và chất lượng được cộng đồng giáo viên, học sinh trên thế giới ghi nhận, Robotify là nền tảng học tập STEM và Robotics đầy tiềm năng, thú vị và hiệu quả cho cả các giáo viên và học sinh của Việt Nam./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực