Tập đoàn Đèo Cả và Đại học Đông Á hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực kỹ thuật

Thứ năm, 07/03/2024 20:48
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả kỳ vọng hợp tác này sẽ mang lại hiệu quả thiết thực trong đào tạo thực hành chuyên sâu trên nền tảng kinh nghiệm “thực chiến” tại doanh nghiệp. Từ đó cung ứng được nguồn lao động tri thức, mà cụ thể là đội ngũ công nhân lành nghề hơn, đáp ứng tự chủ nguồn nhân lực, giảm thiểu rủi ro trong “vay mượn” nhân lực tại đơn vị.
Ông Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á và ông Lê Quỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả ký kết hợp tác 

Ngày 7/3, tại Đà Nẵng, Đại học Đông Á và Tập đoàn Đèo Cả chính thức Ký kết thoả thuận hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ.

Đây là đối tác chiến lược tiếp theo trong mạng lưới hơn 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp tác đào tạo và việc làm cho sinh viên các ngành của Đại học Đông Á.

Theo văn bản ký kết, hợp tác giúp gia tăng sinh động các hoạt động kiến tập thực tế, các học kỳ thực tập nghề nghiệp và vị trí làm việc cho sinh viên Đại học Đông Á ở các ngành Xây dựng, Điện tử - Tự động hoá, Công nghệ thông tin, Trí tuệ nhân tạo… của khối Kỹ thuật và các ngành thuộc khối Kinh tế từ năm 2024. Qua đó đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc trong ngành giao thông vận tải nói chung và Tập đoàn Đèo Cả nói riêng trên cơ sở phát huy thế mạnh của các bên về kiến thức, kỹ năng “thực chiến”, áp dụng kỹ thuật - khoa học công nghệ và năng lực, nguồn lực, đội ngũ, cơ sở vật chất kỹ thuật.

Phía Đèo Cả cũng sẽ tham gia các hoạt động phối hợp như cử nhân sự tham gia công tác giảng dạy, góp ý xây dựng chương trình đào tạo ở các ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của tập đoàn cũng như ưu tiên tuyển dụng sinh viên ưu tú các ngành trên của Đại học Đông Á làm việc tại đơn vị sau tốt nghiệp.

Cùng với đó, hai bên cũng tiến tới thành lập hội đồng chuyên môn để xúc tiến cho việc phối hợp xây dựng chương trình đào tạo, giáo trình môn học,… cho công tác đào tạo kỹ sư thực hành (kỹ sư đường bộ, kỹ sư đường sắt - metro,…) đến các bậc sau đại học.

Đồng thời, hai bên cũng hướng tới việc hợp tác thực hiện những dự án quốc tế tại Việt Nam và các dự án tại nước ngoài liên quan đến đào tạo công nghệ tiên tiến, tiếp nhận chuyển giao công nghệ, phát triển mở rộng các dự án nước ngoài theo thế mạnh và chiến lược phát triển của cả hai bên./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực