Thí sinh Hoa khôi sinh viên tự tin hùng biện tiếng Anh và dự án thiện nguyện

Chủ nhật, 14/01/2024 20:39
(ĐCSVN) - Tham dự vòng Chung kết Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 diễn ra chiều 14/01, tại TP Hồ Chí Minh, 45 thí sinh đã tranh tài ở phần thi “Nữ sinh viên hùng biện tiếng Anh” và thuyết trình về dự án thiện nguyện. Các thí sinh tự tin thể hiện năng lực hùng biện bằng tiếng Anh với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”.
 Thí sinh tự tin thi hùng biện tiếng Anh tại vòng Chung kết.

Ở phần thi “Nữ sinh viên hùng biện tiếng Anh”, 45 thí sinh có 5 phút hùng biện. Các thí sinh phải thể hiện được quan điểm, hiểu biết của bản thân về chủ đề của cuộc thi Hoa khôi sinh viên năm nay, đó là “Vẻ đẹp của sự thông minh”. Sau phần hùng biện, các thí sinh sẽ có 2 phút để giải đáp những câu hỏi từ Ban giáo khảo.

Năm nay, Ban giám khảo của phần thi “Nữ sinh viên hùng biện tiếng Anh” bao gồm: bà Vũ Quỳnh Như, Funder - Ceo Giám đốc học thuật Trung tâm Anh ngữ Easy Edu; Ca sĩ Kyo York; thầy giáo Nguyễn Thái Dương, Uỷ viên BCH Hội nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh Thành phố Hồ Chí Minh.

Thầy Nguyễn Thái Dương, Giám khảo phần thi đánh giá rất cao năng lực tiếng Anh của các thí sinh. “Tôi rất ấn tượng với các bạn thí sinh. các bạn rất năng động, tự tin và có quan điểm cá nhân rất rõ ràng về chủ đề hùng biện”, thầy Dương chia sẻ.

Thầy Thái Dương cũng cho rằng phần thi "Nữ sinh hùng biện tiếng Anh" thể hiện sự khác biệt, dấu ấn đậm chất nữ sinh viên Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển. “Đây cũng là phần thi duy nhất chỉ có tại cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam mà không cuộc thi sắc đẹp nào toàn quốc có được. Một phần thi về tiếng Anh tại một cuộc thi Hoa khôi sẽ giúp các bạn nữ sinh nói riêng và các bạn sinh viên nói chung có động lực để trau dồi, rèn luyện ngôn ngữ, làm giàu thêm kiến thức, kỹ năng và hoàn thiện bản thân”, thầy Dương chia sẻ thêm.

Trong phần thi hùng biện, nhiều thí sinh có phần thể hiện tự tin và nổi bật như thí sinh Trần Vũ Khánh Chi (SBD 1098) đến từ trường Đại học Ngoại Thương (cơ sở Hà Nội) chia sẻ về chủ đề “Sự cần thiết của tri thức trong cuộc sống”, bạn cho rằng tri thức chính là điều cần thiết, tri thức mang lại cuộc sống đủ đầy, nâng cao chất lượng đời sống của chính chúng ta; làm phong phú thêm vốn sống của mỗi con người….

Thí sinh tham gia sẽ trình bày 5 phút về dự án tình nguyện của mình trước Ban giám khảo. 

Cùng với đó, các thí sinh tham gia sẽ trình bày 5 phút về dự án tình nguyện của mình trước Ban giám khảo.

Thí sinh Hà Thị Giang Thanh (SBD 1005) đến trường Đại học Văn hoá Hà Nội trình bày dự án “Đông ấm vùng cao 2024”, địa điểm được lựa chọn là trường Tiểu học xã Tả Phỉn (tỉnh Lào Cai), mục tiêu giúp các em gắn bó với trường lớp và tiếp tục con đường tìm con chữ của mình…. “Để có kinh phí triển khai Giang Thanh thực hiện bằng cách bán các ly trà chanh, bán móc khoá và vận động từ các mạnh thường quân…”, Giang Thanh cho biết.

Hay thí sinh Trịnh Quỳnh Trang (SBD 1030), Đại học Ngoại Thương (Hà Nội) với dự án nhân ái “Nôi yêu thương” là mái ấm tình thương giúp đỡ các em mồ côi để giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình vươn lên trong cuộc sống; dự án “Chạm” đưa sách về với trẻ em vùng cao của thí sinh Nguyễn Khánh Linh (SBD 1057) mong muốn chia sẻ kiến thức, không gian đọc sách cho trẻ em vùng cao…

Dự án “Tóc màu hi vọng đong đầy ước mơ” của thí sinh Nguyễn Hải Vân Anh (SBD 1076) đến từ trường Đại học Ngoại Thương (cơ sở Hà Nội) chia sẻ với bệnh nhi ung thư tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương với hy vọng thắp lên ước mơ của các em, hướng đến một cuộc sống tươi đẹp hơn….

 Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tham gia vòng Chung kết.

Chị Đỗ Thị Kim Hoa, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Giám đốc Trung tâm thông tin Nguồn lực tình nguyện Việt Nam, Giám khảo của chương trình dự án thiện nguyện cho biết, các bạn thí sinh đã có nhiều ý tưởng, sự sáng tạo và tâm huyết trong các ý tưởng thiện nguyện của mình. “Các ý tưởng của các bạn rất ý nghĩa và thiết thực. Những câu chuyện, vấn đề, giải pháp, ý tưởng của các bạn nêu trong dự án của mình mang lại ý nghĩa và giá trị rất lớn trong xã hội nếu được triển khai”, chị Hoa chia sẻ.

Kết quả của phần thi “Nữ sinh viên hùng biện tiếng Anh” và dự án thiện nguyện sẽ được công bố trong đêm Chung kết diễn ra tối 16/01 tại trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh cơ sở 2. Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2023 có sự đồng hành của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)./.

Tin, ảnh: Đăng Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực