Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Đề thi môn Tiếng Anh “dễ thở”

Thứ bảy, 10/06/2023 18:16
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 10/6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội bước vào buổi thi môn Ngoại ngữ với thời gian thi 60 phút. Nhiều thí sinh ra khỏi phóng thi với tâm trạng vui vẻ, phấn chấn vì kết quả bài làm khá tốt.
Nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng vui vẻ, phấn chấn vì kết quả bài làm khá tốt. Ảnh: VA 

Rời điểm thi Trường THPT Đoàn Kết – Hai Bà Trưng, trong tâm trạng phấn khởi, thí sinh Doãn Đăng Huy cho biết, Đề thi năm nay gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm với kiến thức hoàn toàn nằm trong nội dung đã được ôn tập. Trong đó, em thích nhất phần đọc hiểu về quần đảo Cát Bà, nơi em đã được bố mẹ cho đi du lịch mùa hè năm ngoái. Đăng Huy dự đoán ít nhất được 9,25 điểm môn Tiếng Anh. Dù chỉ là môn nhân hệ số 1, nhưng để đỗ được vào một trường công lập em sẽ phải cố gắng tất cả cả môn.

Thí sinh Đỗ Khôi Nguyên thi tại điểm thi Trường THCS Trưng Trắc chia sẻ: Môn tiếng Anh là cơ hội gỡ điểm cho em. Đề thi nhẹ nhàng, cấu trúc đề đã quá quen thuộc nên không gây khó cho em và hầu hết các bạn cùng phòng. Nếu điểm ngoại ngữ cao, em nghĩ điểm chuẩn năm nay sẽ tăng.

Nhận xét về đề thi môn Tiếng Anh, thầy Nguyễn Trung Nguyên, Giáo viên môn Tiếng Anh tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI cho hay, đề thi giữ ổn định về cấu trúc và độ khó so với đề thi năm 2022 – 2023 với 40 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 60 phút. Các đơn vị kiến thức được hỏi nằm trong chương trình Tiếng Anh THCS, chủ yếu là lớp 9. Cấu trúc đề thi quen thuộc sẽ không gây quá nhiều áp lực cho thí sinh; chỉ cần nắm chắc các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp cơ bản và từ vựng trong SGK là có thể hoàn thành 70% bài thi.

Các câu hỏi trong đề thi gồm các dạng bài quen thuộc như: ngữ âm, hoàn thành câu, tìm lỗi sai, chức năng giao tiếp, tìm từ đồng nghĩa – trái nghĩa, câu đồng nghĩa, đọc điền từ và đọc hiểu trả lời câu hỏi. Nội dung kiến thức được hỏi tập trung vào chương trình Tiếng Anh lớp 9, nhiều câu hỏi ngữ pháp trong chương trình học như: used to, động từ nguyên thể có “to”, câu điều kiện, câu so sánh, câu ước,… Đặc biệt, đề thi không kiểm tra các phần kiến thức khó như cụm từ cố định, thành ngữ hay các từ vựng nâng cao. 

 Lực lượng tiếp sức mùa thi tại Trường THCS Bế Văn Đàn (Đống Đa). Ảnh: Nguyễn Nhung

Thầy Nguyễn Trung Nguyên phân tích thêm: 75% câu hỏi của đề thi thuộc cấp độ Nhận biết - Thông hiểu và 25% câu hỏi còn lại của đề thi thuộc cấp độ Vận dụng - Vận dụng cao. Đề thi mặc dù không xuất hiện câu hỏi đánh đố nhưng có một số câu khó hơn mặt bằng chung của chương trình lớp 9 như câu số 17, 24, 28, 29, 39 của mã đề 023.

Nhìn chung, theo thầy Trung Nguyên, với đề thi này, ngoài việc cần phải nắm vững kiến thức nền tảng về ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng trong SGK, thí sinh cũng cần phải có kỹ năng làm bài cẩn thận, tỉ mỉ vì các câu hỏi tuy không quá khó nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Mức điểm phổ biến với bài thi lần này có thể rơi vào khoảng 6,5 - 7 điểm. Mức điểm 9 có thể nhiều nhưng để đạt được điểm 10 thì cần phải có kiến thức mở rộng tốt.

Sáng mai (11/6), các em làm bài thi môn Toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực