Thừa Thiên Huế: Phát hiện và buộc thôi việc một số giáo viên dùng bằng giả

Thứ tư, 14/09/2022 11:30
(ĐCSVN) – Các cơ quan chức năng liên quan đang tiến hành rà soát lại bằng cấp tuyển dụng của các giáo viên mầm non trên địa bàn thành phố Huế.

Ngày 14/9,  xác nhận với phóng viên Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Huế khẳng định, sau khi nhận thông tin phản ánh về một số giáo viên tại Trường Mầm non Hoa Sữa (thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng, TP Huế) sử dụng bằng giả nhưng vẫn được tuyển dụng, đơn vị đã thành lập đoàn kiểm tra.

Qua quá trình kiểm tra, xác minh, đoàn đã phát hiện 3 giáo viên đang dạy tại trường này sử dụng bằng giả hệ Cao đẳng.

 Một số giáo viên tại Trường Mầm non Hoa Sữa (thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng, TP Huế) sử dụng bằng giả nhưng vẫn được tuyển dụng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã buộc thôi việc với 2 giáo viên là cô Nguyễn Thị Yến N. và cô Nguyễn Thị Thùy C. Hiện tại cô N. đã nghỉ việc, còn cô C. đang trong thời gian nghỉ chế độ thai sản nên chưa hoàn thiện thủ tục cho nghỉ việc.

Riêng 1 giáo viên còn lại bị xem xét kỷ luật là cô Đặng Thị Thu H. Được biết, cô H. đang hưởng lương hệ Trung cấp nhưng sử dụng bằng giả để hưởng lương hệ Cao đẳng.

Qua vụ việc nghiêm trọng đã xảy ra, các cơ quan chức năng liên quan đang tiến hành rà soát lại bằng cấp trong tuyển dụng các giáo viên mầm non trên địa bàn TP Huế./.

Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực