Tiếp nhận sinh viên điều dưỡng thực tập và làm việc tại Nhật Bản

Thứ hai, 06/09/2021 20:00
(ĐCSVN) - Khóa đầu tiên sẽ được phỏng vấn vào ngày 13/9 tới và sang Nhật vào tháng 4/2022 làm việc tại các cơ sở chăm sóc điều dưỡng thuộc Tập đoàn Heisei.
Ông Nishihara Kosaku - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Heisei cho hay, Tập đoàn này đã lên lộ trình để từ năm 2022 sẽ chính thức tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á tham gia internship tại các cơ sở y tế ở TP Fukuoka, Nhật Bản.  

 Sáng 6/9, thông qua hình thức trực tuyến, chương trình tiếp nhận sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tham gia internship và làm việc tại thành phố Fukuoka (Nhật Bản) đã diễn ra với sự tham gia của Tổng lãnh sự Việt Nam tại TP Fukuoka (Nhật Bản); đại diện Sở Y tế phúc lợi TP Fukuoka, Công ty Phúc lợi xã hội Imayamakai, tập đoàn Heisei (Nhật Bản); Ban Giám hiệu cùng các sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á tham gia chương trình thực tập nghề nghiệp và làm việc tại TP Fukuoka khóa đầu tiên.

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Bình - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) cho biết: Hợp tác giữa Đại học Đông Á và tỉnh Fukuoka qua tập đoàn Heisei lần này là nguồn năng lượng tích cực cho các bên liên quan. Đây là một trong những minh chứng cho thấy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ cả chiều rộng lẫn chiều sâu, bất chấp dịch bệnh đang gây ra nhiều khó khăn cho cả 2 nước.

Dẫn số liệu từ Bộ Tư pháp Nhật Bản công bố vào tháng 12/2020, ông Vũ Bình cho hay, trong 2 năm gần đây, riêng tỉnh Fukuoka, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây tăng từ 13.000 lên đến hơn 19.000 người. Đồng thời, ông cũng nhắc lại lời của nguyên Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe: “Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản là tài sản chung quý giá của quan hệ hai nước” để bày tỏ niềm tin mối quan hệ hợp tác về nguồn nhân lực, phản ánh sự tin cậy chính trị rất cao giữa hai nước; đồng thời cũng khẳng định sự tin tưởng của phụ huynh và du học sinh Việt Nam đối với hệ thống giáo dục đào tạo Nhật Bản và sự hoan nghênh, tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam nói riêng và người nước ngoài nói chung đến học tập, thực tập và làm việc tại Nhật Bản.

Theo ông Nishihara Kosaku - Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Heisei (Nhật Bản), chương trình chương trình tiếp nhận sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á tham gia internship và làm việc tại TP Fukuoka được thiết kế nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng làm việc trong thực tế, loại bỏ các vấn đề do khác biệt văn hóa và giao tiếp hết mức có thể, đồng thời có thể đưa nguồn nhân lực ưu tú sang Nhật Bản. Chúng tôi cũng đã lên lộ trình để từ năm 2022, sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á sẽ chính thức tham gia internship tại các cơ sở y tế ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản”.

 Đại biểu từ 02 đầu cầu Nhật Bản và Việt Nam tham dự Chương trình.

Trong khi đó, theo ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á: “Fukuoka là tỉnh thành thứ 8 của Nhật hợp tác với Đại học Đông Á trong chương trình internship và làm việc cho sinh viên. Đến thời điểm hiện tại, Nhà trường đã cử hơn 200 sinh viên sang Nhật học tập, làm việc ở 14 ngành đào tạo và đang chuẩn bị lộ trình cho từ 300–500 sinh viên có thể sang Nhật mỗi năm từ 2025, với mong muốn sinh viên có thể phát triển nghề nghiệp ở Nhật và trở về nước trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần vào sự phát triển của quê hương”.

Tại chương trình, bà Aiko Tomoro - Tổng Giám đốc quản lý cơ sở điều dưỡng Công ty Phúc lợi xã hội Imayamakai đã trình bày chương trình tiếp nhận sinh viên internship và làm việc tại TP Fukuoka, Nhật Bản. Trong đó khóa đầu tiên sẽ được phỏng vấn vào ngày 13/9 tới và sang Nhật vào tháng 4/2022 làm việc tại các cơ sở chăm sóc điều dưỡng thuộc Tập đoàn Heisei.

Được biết, chương trình tiếp nhận sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á tham gia internship và làm việc tại thành phố Fukuoka (Nhật Bản) là nội dung tiếp theo được triển khai sau thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa tập đoàn Heisei và Đại học Đông Á tại “Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021” vào tháng 4 vừa qua. Mục đích của thoả thuận hợp tác này là nhằm tiếp nhận định kỳ sinh viên khoa Điều dưỡng của Đại học Đông Á (Việt Nam) vào làm việc tại các cơ sở điều dưỡng ở TP Fukuoka (Nhẩ Bản) từ năm 2022./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực