Tiếp sức mùa thi - trải nghiệm để cống hiến và trưởng thành

Thứ sáu, 05/11/2021 17:15
(ĐCSVN) - “Tiếp sức mùa thi không chỉ tiếp sức cho thí sinh mà còn tiếp sức cho chính bản thân mình”, với tinh thần trải nghiệm để cống hiến và trưởng thành.

Ngày 5/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long tổ chức kỷ niệm 20 năm chương trình Tiếp sức mùa thi.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Tập đoàn Thiên Long vì những đóng góp cho chương trình 

Qua 20 năm triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi, cả nước đã có hàng triệu thí sinh, người nhà thí sinh được hỗ trợ trong giai đoạn tổ chức các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Bước sang năm 2021, trải qua 20 năm phát triển, chương trình đã được tổ chức với sự lớn mạnh về quy mô, nâng cao chất lượng các hoạt động, nhân rộng nhiều mô hình, cá nhân điển hình và nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

Qua từng năm, trong chặng đường phát triển, Tiếp sức mùa thi đã không ngừng đổi mới. Những ngày đầu, khi kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng tổ chức tập trung tại các thành phố lớn, những đội hình tình nguyện đầu tiên tập trung tại các bến xe, bến tàu, nhà ga để hướng dẫn cho thí sinh và người nhà thí sinh về giao thông trong thành phố, địa điểm thi, chỗ ăn, chỗ nghỉ, đưa đón thí sinh miễn phí với các mô hình “Em tôi đi thi”, “Cùng bạn đi thi”, “Xe ôm miễn phí”… Qua 20 năm triển khai, Tiếp sức mùa thi đã thu hút sự tham gia của hơn 1 triệu sinh viên tình nguyện trên cả nước hỗ trợ, giúp đỡ trên 18,4 triệu thí sinh và người nhà thí sinh.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết đã gửi lời cám ơn tới hàng triệu chiến sĩ thanh niên, sinh viên tình nguyện cả nước 20 năm qua đã không quản ngại khó khăn, gian khổ để làm nên một sức sống bền bỉ, sự phát triển mạnh mẽ của chương trình Tiếp sức mùa thi; biểu dương những tập thể, cá nhân đã có đóng góp to lớn làm nên diện mạo 20 năm của chương trình xã hội mang giá trị nhân văn sâu sắc này.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân vì những đóng góp cho chương trình 

Khi nào các bạn sỹ tử còn cần những tình nguyện viên tiếp sức thì lúc đó vẫn còn chương trình Tiếp sức mùa thi. Nếu ai chưa tham gia Tiếp sức mùa thi hãy thử một lần đến với chương trình. Các bạn hãy tham gia với phương châm “Tiếp sức mùa thi không chỉ tiếp sức cho thí sinh mà còn tiếp sức cho chính bản thân mình”, với tinh thần trải nghiệm để cống hiến và trưởng thành, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết nhắn nhủ.

Dịp này, 01 tập thể, 02 cá nhân đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 02 tập thể, 02 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 02 cá nhân; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 36 tập thể và 11 cá nhân; Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 15 tập thể, 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm chỉ đạo và tổ chức triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Qua 20 năm triển khai, từ việc tập trung tại một số lượng tỉnh, thành phố nhất định, có đông các trường đại học, cao đẳng và thí sinh dự thi, chương trình đã được mở rộng quy mô, phạm vi trên khai tại 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Chương trình đã thành lập được 58.618 đội hình, thu hút 1.018.231 tham gia. 

Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng các bạn”, qua 20 năm triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi:
• 18.413.747 thí sinh và người nhà được hỗ trợ trong đó 12.889.622 người được tư vấn trực tiếp, 2.407.756 người được tư vấn qua số điện thoại đường dây nóng
• 1.076.658 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ
• Giới thiệu được 536.490 nhà trọ, chỗ ở miễn phí
• Hỗ trợ 4.098.878 suất ăn miễn phí
• Cung cấp miễn phí 3.670.863 bản đồ
• Cung cấp miễn phí 3.850.417 cẩm nang hỗ trợ mùa thi
• Hỗ trợ 6.101.882 chai nước miễn phí
• Hỗ trợ 736.308 vé xe bus miễn phí
• Có 318.534 lượt xe ôm miễn phí
• Hỗ trợ 1.053.228 khẩu trang miễn phí
• Hỗ trợ 591.606 chai nước khử khuẩn miễn phí
• Tổng nguồn lực huy động gần 200 tỷ đồng.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực