TP. Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ GD&ĐT tiếp tục tuyển sinh lớp 6 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa

Thứ ba, 12/03/2024 21:55
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh định hướng phát triển Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa là một trường phổ thông có cấp trung học cơ sở tiên tiến hiện đại, tiệm cận giáo dục quốc tế, tiếp tục duy trì và phát huy các thành tích mà Trường đã đạt được.
Ảnh minh họa: PV 

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản kiến nghị, đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép tiếp tục tuyển sinh vào lớp 6 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trong năm học 2024-2025.

Văn bản của UBND thành phố (TP) có nêu Trường Trung học phổ thông Trần Đại Nghĩa được thành lập theo Quyết định số 2020/QĐ-UB-VX ngày 31/3/2020 của UBND TP, nhà trường thực hiện tuyển sinh cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông từ năm học 2000 – 2001; đến năm 2002, nhà trường chuyển thành Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa. Những năm qua, bên cạnh các thành tích đạt được của cấp THPT, nhà trường đã tổ chức tốt hoạt động giáo dục cấp trung học cơ sở, là nguồn lực trong đào tạo và phát triển chất lượng giáo dục TP.

Ngành Giáo dục TP định hướng phát triển Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa là một trường phổ thông có cấp trung học cơ sở tiên tiến hiện đại, tiệm cận giáo dục quốc tế, tiếp tục duy trì và phát huy các thành tích mà Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa đã đạt được. UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành xây dựng đề án thay đổi mô hình Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa phù hợp với Luật Giáo dục và các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc xây dựng đề án phải được thực hiện đúng quy trình, quy định pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của giáo dục TP. Vì vậy, TP cần có thêm thời gian nghiên cứu các căn cứ, quy định, đồng thời thực hiện quy trình lấy ý kiến của các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và không thể hoàn thành trước kỳ tuyển sinh năm học 2024 -2025.

Để có cơ sở hướng dẫn Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa thực hiện công tác tuyển sinh năm học 2024 – 2025, ổn định dư luận xã hội cũng như tính liên tục và tiếp nối, không xáo trộn hoạt động giáo dục của Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa và công tác tuyển sinh của TP, UBND TP. Hồ Chí Minh báo cáo Bộ Giáo dục Đào tạo, đồng thời kiến nghị, đề xuất thực hiện tuyển sinh vào lớp 6 trong năm học 2024 - 2025 tại Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa theo hình thức khảo sát.

UBND TP sẽ tiếp tục đôn đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa khẩn trương hoàn thiện, thay đổi mô hình Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa phù hợp với Luật Giáo dục, các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và phù hợp với tình hình thực tế của ngành Giáo dục TP./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực