​Trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023

Thứ ba, 26/12/2023 14:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia mà còn nhận được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trường học trong cả nước và thanh niên, du học sinh Việt Nam đang sinh sống, học tập ở nước ngoài.

Sáng ngày 26/12, tại Trường Đại học Ngoại thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023, với sự tham gia của 90 thí sinh đoạt giải tại Vòng chung kết, đại diện của các sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục đào tạo đoạt giải tập thể xuất sắc trong suốt quá trình thi.

Đây là lần thứ 9 Cuộc thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức và tạo cơ hội để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước hiểu biết sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu những giá trị trong Di chúc của Người, đồng thời nâng cao hiểu biết về lịch sử hào hùng của đất nước, chủ quyền quốc gia về biển, đảo Việt Nam, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay. Cuộc thi góp phần tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Ngành nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao giải Nhất cho các thí sinh ở 3 bảng thi. Ảnh: TL. 

Phát biểu tại lễ trao giải, Vụ trưởng Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên Trần Văn Đạt cho biết: Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là hoạt động được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm. Đây là một trong nhiều hoạt động của ngành Giáo dục nhằm cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” một cách hiệu quả, sâu rộng và sáng tạo. Cuộc thi nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên.

Đồng thời, đây là dịp để các cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo; các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở trong và ngoài nước nâng cao nhận thức về Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động học tập, rèn luyện, giảng dạy ở các cơ sở giáo dục và đào tạo, từ đó lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng xã hội.

Cuộc thi đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần của Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013, Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 đã lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia mà còn nhận được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trường học trong cả nước và thanh niên, du học sinh Việt Nam đang sinh sống, học tập ở nước ngoài.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh  trao bằng khen cho các Sở GD&ĐT có thành tích xuất sắc. Ảnh: TL.

Cũng theo ông Trần Văn Đạt, thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục nghiên cứu đổi mới phương thức tổ chức theo hướng: mở rộng phạm vi, đa dạng hoá các hình thức, mức độ trả lời câu hỏi, tăng cường liên hệ, vận dụng để người dự thi có cơ hội thể hiện trực tiếp kiến thức sâu sắc, năng lực vận dụng sáng tạo của bản thân về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức cũng sẽ cập nhật, bổ sung các vấn đề thực tiễn đặt ra cho thế hệ trẻ trong việc hoàn thiện kiến thức, kỹ năng của từng cá nhân đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng để cuộc thi ngày càng thiết thực, hiệu quả và hấp dẫn hơn./.

Ở vòng chung kết, thí sinh Nguyễn Xuân Đạt - lớp 8A3, trường THCS Chu Văn An, quận Tây Hồ, Hà Nội xuất sắc giành giải Nhất bảng A. Ở bảng này, Ban Tổ chức trao 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các thí sinh.

Ở bảng B, thí sinh Nguyễn Văn Nghĩa - sinh viên năm thứ tư, lớp B3E, khoá D46 Khoa Cảnh sát Điều tra, Học viện Cảnh sát Nhân dân giảnh giải Nhất. Ban Tổ chức trao 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các thí sinh.

Ở bảng C dành cho giáo viên, giảng viên, đoàn viên thanh niên và thí sinh tự do, thí sinh Đào Thị Thuận - giáo viên trường THPT Nguyễn Huệ, tỉnh Thái Nguyên giành giải Nhất. Ban Tổ chức trao 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các thí sinh.

Ban tổ chức cũng trao 10 giải tập thể cho các Sở GD&ĐT, 20 giải tập thể cho các cơ sở giáo dục đại học có thí sinh dự thi nhiều nhất. 

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực