Trao tặng 4.000 máy tính cho học sinh khó khăn 3 tỉnh miền Tây

Thứ sáu, 14/01/2022 16:19
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 13-14/01/2022, đại diện Công ty Cổ phần VNG (VNG) đã trao tặng 1.000 máy tính xách tay và 2.914 máy tính bảng cho học sinh khó khăn tại 3 tỉnh miền Tây: Cà Mau, Bạc Liêu và An Giang.

Cụ thể, đại diện VNG đã trao 713 máy tại Cà Mau, 1.163 máy tại Bạc Liêu và 2.038 máy tại An Giang. Mỗi máy tính xách tay trị giá hơn 7 triệu đồng, mỗi máy tính bảng trị giá hơn 3 triệu đồng, tổng giá trị khoảng 12 tỷ đồng.

Số máy tính này nằm trong khuôn khổ chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động hồi tháng 9/2021, sẽ giúp các em có thiết bị học tập chất lượng, đồng thời san sẻ gánh nặng cho những gia đình khó khăn trong một năm đầy biến động vừa qua.
 Lễ trao tặng máy tính xách tay và máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cà Mau (Ảnh: Thu Vân)

Theo ông Trần Tuấn Khanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang, hiện trên địa bàn có 77.719 học sinh chưa có thiết bị học tập trực tuyến. Nhờ sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, trong đó có VNG, đến nay số học sinh còn thiếu thiết bị học tập giảm xuống còn 39.918 em.

Cùng với ông Khanh, đại diện ngành Giáo dục và Đào tạo 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu đều nhấn mạnh, hoạt động dạy và học trực tuyến trên địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn và đang tiếp tục vận động, mong muốn nhận thêm nhiều sự hỗ trợ từ các Bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp, đồng thời nhắc nhở các em học sinh sử dụng món quà ý nghĩa này hiệu quả, đúng mục đích.

“Là một công ty công nghệ có nhiều sản phẩm đi sâu vào đời sống xã hội, VNG hiểu được những khó khăn, thách thức của việc ứng dụng công nghệ vào việc giảng dạy. Chúng tôi mong muốn chia sẻ cùng ngành giáo dục, góp phần giúp các em học sinh, sinh viên trên cả nước được tiếp cận với hình thức học trực tuyến dễ dàng hơn”, bà Trần Xuân Ngọc Thảo, Giám đốc Thương hiệu Doanh nghiệp và Cộng đồng của VNG chia sẻ.

Bên cạnh chương trình “Sóng và máy tính cho em”, tính riêng năm 2021, VNG đã nỗ lực đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ cộng đồng bằng nhiều dự án ý nghĩa với tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực