Triển khai giới thiệu Sách giáo khoa mới các lớp 5,9,12 trên toàn quốc

Thứ sáu, 08/03/2024 15:52
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Từ ngày 19/2/2024, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương tổ chức Hội thảo giới thiệu các bộ sách giáo khoa (SGK) do NXBGDVN biên soạn theo danh mục đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt tới lãnh đạo, cán bộ quản lý và giáo viên tại các địa phương trên toàn quốc.

Hội thảo được Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) tổ chức theo hình thức trực tuyến nhằm cung cấp thông tin về nội dung, cấu trúc, những điểm nổi bật… của mỗi bộ SGK, làm căn cứ để cán bộ quản lý, giáo viên tại các cơ sở giáo dục xem xét và lựa chọn sử dụng SGK có hiệu quả, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện của đơn vị mình.

Tại mỗi buổi hội thảo, bên cạnh nội dung giới thiệu về mỗi cuốn SGK thuộc hai bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo, các thầy cô giáo còn được giới thiệu các nguồn tài liệu hỗ trợ giáo viên sử dụng, dạy học theo SGK mới hiệu quả. Nguồn học liệu này gồm phiên bản điện tử sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bổ trợ; các tài liệu giới thiệu sách, tài liệu hỗ trợ khác được đăng tải mở trên nền tảng Tập huấn (tại địa chỉ taphuan.nxbgd.vn).

NXBGDVN cũng huy động tất cả các tổng chủ biên, chủ biên, tác giả các bộ sách giáo khoa tham gia giới thiệu sách để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về nội dung và thời gian giới thiệu của các tỉnh, thành phố.

Về phần kĩ thuật, để đảm bảo chất lượng (hình ảnh, âm thanh, tương tác giữa báo cáo viên và người nghe,...) tại các buổi giới thiệu trực tuyến, NXBGDVN đã chuẩn bị hệ thống 30 phòng studio đạt tiêu chuẩn tại hai địa điểm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

NXBGDVN cùng các tác giả SGK cam kết cung cấp nguồn tài liệu, học liệu đa dạng, luôn đồng hành, hỗ trợ để các thầy cô triển khai công tác giảng dạy đạt hiệu quả cao trong năm học tới và các năm tiếp theo.

Với tư tưởng đổi mới, sáng tạo, các bộ SGK lớp 5, 9, 12 của NXBGDVN sẽ giúp học sinh tích cực học tập, kết nối những kiến thức và kĩ năng được học để áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, triển khai thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo kế hoạch, đến cuối tháng 3/2024, NXBGDVN sẽ hoàn thành việc giới thiệu SGK mới đến tất cả các tỉnh, thành trên cả nước theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Một số hình ảnh tại phòng studio trực tuyến:

 
 
 
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực