Trường ĐH Ngoại thương trao bằng tốt nghiệp cho gần 1.800 cử nhân

Chủ nhật, 10/09/2023 18:58
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2023 của Trường ĐH Ngoại thương ghi dấu con số ấn tượng với khoảng 21% sinh viên đạt kết quả học tập loại xuất sắc, 48,2% sinh viên đạt kết quả học tập loại giỏi; tỷ lệ xuất sắc và giỏi chiếm gần 70%.

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Trường ĐH Ngoại thương trang trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2023 cho gần 1.800 sinh viên đại học hình thức đào tạo chính quy khóa 58 và các khóa bổ sung tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh và sinh viên hình thức đào tạo vừa làm vừa học.

 Trường ĐH Ngoại thương tôn vinh và khen thưởng 28 sinh viên Thủ khoa tốt nghiệp các chương trình đào tạo. Ảnh: TT

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất cả sinh viên được trao bằng tốt nghiệp đợt này. Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh, với triết lý giáo dục "Hướng tới khai phóng, gắn liền với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo" với phương châm hành động "Khác biệt để dẫn đầu" cùng các giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Xuất sắc; Trách nhiệm - Bản lĩnh, Đa dạng - Hòa hợp", Trường ĐH Ngoại thương thực sự đã trở thành nơi hội tụ của những tài năng, nơi nuôi dưỡng đam mê, phát huy những tiềm năng, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối và là bệ phóng cho sự thành công của người học.

"Các em sinh viên khóa 58 đã cùng nhau và cùng các thầy cô vượt qua giai đoạn khó khăn của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng để cùng nhau rạng ngời đón ngày hôm nay. Lửa thử vàng gian nan thử sức, dịch bệnh cũng đã là cơ hội thể hiện tình cảm thầy trò, sự kiên định, sự sáng tạo và bản lĩnh của những con người Ngoại thương chúng ta"- Hiệu trưởng Bùi Anh Tuấn xúc động nói.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn cho hay, khóa 58 là khóa học đầu tiên được áp dụng chương trình đào tạo mới xây dựng và phát triển theo nguyên tắc “Căn bản, Mở và Linh hoạt”; áp dụng Hệ thống quản lý giảng dạy và học tập mới (edusoft, ftugate). Hệ thống mới cũng đã giúp sinh viên Nhà trường đăng ký học tập hiệu quả hơn; sinh viên theo dõi được chương trình đào tạo, tiến độ học tập, kết quả học tập từ đó lập kế hoạch, xây dựng lộ trình để góp phần rút ngắn thời gian đào tạo.

Cùng với sự đồng hành, dìu dắt đầy trách nhiệm và tình yêu thương của các thầy cô giáo, các cán bộ, viên chức nhà trường, các sinh viên đã không ngừng nỗ lực, vượt qua những thử thách, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đầy khó khăn, và đã cố gắng để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình đào tạo tại Trường.

 Các tân cử nhân Trường ĐH Ngoại thương vỡ òa trong niềm vui ngày tốt nghiệp. Ảnh: TT

Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2023 ghi dấu con số ấn tượng với số lượng sinh viên đại học chính quy tốt nghiệp có khoảng 21% sinh viên đạt kết quả học tập loại xuất sắc, 48,2% sinh viên đạt kết quả học tập loại giỏi; tỷ lệ xuất sắc và giỏi chiếm gần 70%.

Các sinh viên tốt nghiệp không chỉ đạt kết quả học tập, rèn luyện tốt mà còn đạt được những thành tích nổi bật trong hoạt động nghiên cứu khoa học, trong các cuộc thi chuyên môn và tài năng trong và ngoài nước, trong công tác đoàn - hội và trong rất nhiều hoạt động ngoại khóa, hoạt động cộng đồng. Những kết quả các em đạt được không chỉ là niềm vui, niềm tự hào đối với chính các em và gia đình, mà còn là nguồn động viên, cổ vũ lớn đối với các thầy cô, đối với Nhà trường.

Cũng tại buổi Lễ, Hiệu trưởng Nhà trường đã trao tặng Giấy khen và huy chương cho 26 tân cử nhân đạt danh hiệu Thủ khoa tốt nghiệp toàn khóa của Trụ sở chính Hà Nội và 02 thủ khoa tốt nghiệp của Cơ sở Quảng Ninh, và tôn vinh, khen thưởng cho 38 sinh viên tiêu biểu toàn khoá.

Nhân dịp này, Trường ĐH Ngoại thương đã tôn vinh và khen thưởng 28 sinh viên Thủ khoa tốt nghiệp các chương trình đào tạo tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh và 38 sinh viên tiêu biểu toàn khoá./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực