Từ ngày 10/7, thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển đại học

Thứ hai, 10/07/2023 16:10
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Bắt đầu từ hôm nay (10/7) đến 17h ngày 30/7, thí sinh chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Đại học năm 2023 trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: VA 

Theo quy chế tuyển sinh, mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường. Thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất. Khi đã xếp theo thứ tự ưu tiên, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào nguyện vọng cao nhất có thể.

Năm nay, Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh hình thức đăng ký xét tuyển, tạo thuận lợi cho thí sinh, nhằm tránh nhầm lẫn, bỏ sót. Cụ thể, thí sinh chỉ đăng ký theo mã tuyển sinh (trường, nhóm ngành, ngành hoặc chương trình), không cần đăng ký theo tổ hợp và mã phương thức xét tuyển. Hệ thống sẽ dựa trên dữ liệu điểm thi thí sinh có để xét tuyển.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, đối với những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm vẫn phải tiếp tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống của Bộ để được xử lý theo quy trình toàn quốc, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng. Nếu không đăng ký trên hệ thống, thí sinh được xem đã từ bỏ quyền trúng tuyển vào ngành, trường đó.

Khi đã có tên trong danh sách đủ điều kiện trúng tuyển phương thức xét tuyển sớm, được các cơ sở đào tạo đưa lên hệ thống, nếu thí sinh lựa chọn và muốn chắc chắn trúng tuyển ngành đó, thí sinh cần đăng ký ngành đó vào nguyện vọng 1.

Thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các sơ sở đào tạo, thực hiện đăng ký xét tuyển theo quy định; khai báo, cung cấp đầy đủ, bảo đảm tính chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển vào các cơ sở đào tạo. Thí sinh phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển. Nếu chưa rõ các nội dung khai báo, nộp lệ phí xét tuyển, thí sinh có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của cơ sở đào tạo trực các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn.

Sau khi hoàn thành đăng ký nguyện vọng, từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Năm nay, cả nước có hơn một triệu thí sinh thi Tốt nghiệp THPT, trong đó có hơn 917.000 em dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học. Điểm thi Tốt nghiệp THPT sẽ được công bố vào 8h ngày 18/7./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực