VRG tổ chức tuyên dương 580 học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi

Chủ nhật, 27/10/2024 22:03
(ĐCSVN) - Ngày 27/10, Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) tổ chức tuyên dương 580 học sinh, sinh viên “vượt khó – học giỏi” năm 2023 - 2024 tại Đồng Nai.
Lãnh đạo VRG trao học bổng cho học sinh, sinh viên (ảnh: T.L) 

Trong đó, VRG tuyên dương 180 em trúng tuyển đại học đạt điểm từ 26 trở lên; 331 sinh viên đạt loại giỏi; 6 học sinh, sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, Olympic; 63 học sinh vượt khó, học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Huỳnh Kim Nhựt, Phó tổng giám đốc VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam cho biết, xác định công tác khuyến học, khuyến tài là xây dựng nền tảng phát triển bền vững cho tương lai của tập đoàn và của đất nước, năm 2012, Hội Khuyến học 28.10 của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) được thành lập. Qua 12 năm hoạt động, đến nay đã có hơn 6.200 em học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc được tuyên dương.

Cũng theo ông Nhựt, hiện nay Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam sản xuất, kinh doanh trên 5 lĩnh vực ngành nghề chính: trồng, chế biến, kinh doanh cao su; chế biến gỗ; sản phẩm công nghiệp cao su; đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trong thời gian tới, VRG sẽ cần một nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao ở các vị trí quản trị, điều hành, do đó lãnh đạo VRG rất mong các thế hệ học sinh, sinh viên được tuyên dương, trao học bổng cùng đồng hành cùng tập đoàn, tiếp bước các thế hệ cha anh.

"Tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới phong trào khuyến học - khuyến tài ở các đơn vị cùng với Hội Khuyến học 28.10 của tập đoàn sẽ ngày càng thu hút được sự quan tâm to lớn hơn của các đơn vị hỗ trợ trong và ngoài ngành. Qua đó sẽ chăm lo tốt hơn và tạo động lực mạnh mẽ hơn để các em vượt khó vươn lên, rèn đức, luyện tài quay trở về đóng góp vào sự phát triển bền vững của tập đoàn và sự thịnh vượng của đất nước", ông Nhựt cho biết.

Các phong trào của Hội Khuyến học 28-10 là động lực thúc đẩy tinh thần học tập của các em, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đơn vị, cho tập đoàn và cho đất nước. Đồng thời cũng là động lực giúp cho cha mẹ của các em phấn khởi an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mục tiêu lâu dài của Hội khuyến học 28-10 là có được nguồn quỹ ổn định, hoạt động hỗ trợ, tài trợ của Hội sẽ không chỉ gói gọn với các em học sinh, sinh viên đạt điểm cao, vượt khó, học giỏi như hiện tại mà còn mở rộng đến đối tượng có thành tích xuất sắc 5 bậc học, nâng mức tuyên dương khen thưởng, đẩy mạnh công tác khuyến tài…

Ông Lê Thanh Hưng, Tổng giám đốc VRG (phải) và ông Huỳnh Kim Nhựt, Phó tổng giám đốc VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam trao khen thưởng cho học sinh vượt khó học giỏi là con em ngành cao su
 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hưng, Tổng giám đốc VRG nhấn mạnh: “Những thành tích mà các cháu đạt được hôm nay vô cùng đáng quý và đáng tự hào. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những bước khởi đầu trên hành trình tiếp cận khoa học và cuộc sống. Tôi mong rằng, các em học sinh được tuyên dương ngày hôm nay nói riêng và con cán bộ, công nhân viên chức lao động toàn Tập đoàn nói chung luôn có ý thức tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe, tích lũy kiến thức, đổi mới phương pháp học tập, nuôi dưỡng khát vọng và ước mơ hoài bão để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước…

Mong rằng từ những động viên, khen thưởng này, các cháu sẽ tiếp tục phấn đấu học tập tốt hơn nữa để không phụ lòng tin yêu của các cấp lãnh đạo và các bậc phụ huynh. Tập đoàn và các đơn vị thành viên mà ba mẹ các cháu đang công tác luôn trọng dụng nhân tài và tạo mọi điều kiện thuận lợi để khi ra trường các cháu có việc làm ổn định, cùng chung tay xây dựng ngành cao su phát triển, cùng gìn giữ và phát huy giá trị gia đình truyền thống ngành cao su Việt Nam”.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực