Đặng Thị Linh - Nữ Bí thư Chi bộ nhiệt huyết và trách nhiệm

Thứ sáu, 15/12/2023 16:29
(ĐCSVN)- Với đa số đảng viên cũng như bà con Khu dân cư, chị thật sự là tấm gương tiêu biểu.
Đồng chí Đặng Thị Linh ( giữa) đầy nhiệt huyết và trách nhiệm với công tác Đảng ở Khu dân cư. 

Về nghỉ hưu năm 2010 ở tuổi 60, sau 38 năm giảng dạy ở nhiều đơn vị, trong đó có 27 năm giảng dạy ở Khoa Chủ nghĩa xã hội khoa học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, với uy tín về chuyên môn và tinh thần làm việc tận tụy, nhiều nhiệm kỳ chị được bầu làm Bí thư Chi bộ Khoa. Là người tận tâm với sự nghiệp trồng người, chị tích cực học tập nâng cao trình độ nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm lo giáo dục sinh viên, thương yêu giúp đỡ sinh viên nghèo, vì vậy, chị được các thế hệ sinh viên quý mến, tin cậy, biết ơn. Dù đã nghỉ hưu, chị vẫn được Học viện Báo chí và Tuyên truyền và nhiều trường đại học mời tham gia giảng dạy, hướng dẫn học viên tốt nghiệp cử nhân, cao học.

Năm 2015, chị được Đại hội Đảng bộ phường Thanh Xuân Bắc ( Quận Thanh Xuân - Hà Nội) bầu vào Đảng ủy phường phụ trách công tác Tuyên giáo. Năm 2020, chị được Đại hội Chi bộ 13 bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư. Đây là Chi bộ có số đảng viên đông nhất Phường, dân cư đông, địa bàn rộng nhưng cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Trên cương vị Bí thư Chi bộ, chị làm đơn đề nghị Điện lực Thanh Xuân lắp đường điện cho nhà hội họp, vận động đảng viên và bà con trong khu, vận động người thân đóng góp mua và sửa chữa bàn, lắp điều hòa để phòng họp mát mùa hè, ấm mùa đông. Nhờ sự giúp sức của Chi hội Cựu chiến binh khu dân cư, nhà hội họp của khu dân cư được cải thiện một bước đáng kể. 

Với tư cách là Bí thư Chi bộ, chị luôn giữ gìn sự đoàn kết, lắng nghe ý kiến của đảng viên giải quyết thấu đáo mọi công việc do Đảng ủy phường đề ra. Trong các buổi sinh hoạt Chi bộ thường kỳ, chị luôn đưa ra chủ đề để đảng viên trong chi bộ tham gia trao đổi, khắc phục sự đơn điệu trong nội dung cuộc họp, nhiều chủ đề mang tính thời sự như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sinh hoạt chuyên đề học phải đi đôi với việc làm, làm tốt công tác dân vận, các giải pháp phòng chống cháy nổ ở khu dân cư... Phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, chị vận động đảng viên trong chi bộ cùng tham gia mọi công việc chung; mời các chuyên gia nói về tình hình biên giới, hải đảo… Điều đó tạo sự phấn khởi, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau trong mọi công việc.

Với tư cách là Trưởng ban Mặt trận khu dân cư, chị luôn quan tâm đến lợi ích của bà con, lắng nghe ý kiến từ các Hội Phụ nữ, Cựu Chiến binh, Người cao tuổi, Chữ Thập đỏ để cùng các Hội tìm ra biện pháp khắc phục những vấn đề đặt ra, không để cho ai, không để điều gì bị quên lãng.

Tuy sức khỏe đã bị hạn chế do tuổi cao, lại có bệnh nền nhưng chị vẫn miệt mài bất kể nắng mưa, có công việc là chị lại gò lưng trên chiếc xe đạp, đi để giải quyết công việc một cách hiệu quả.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy mà chị là người giữ vai trò chủ chốt, Chi bộ do chị làm Bí thư luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Năm 2021, Chi bộ đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Ban công tác Mặt trận khu dân cư hai năm liền đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc quận Thanh Xuân khen thưởng (2021-2022).

Nhiều đảng viên của Chi bộ dù đã nghỉ hưu vẫn phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, giữ gìn sự đoàn kết nơi cư trú, giữ gìn sự yên ấm trong gia đình, đi đầu trong mọi công việc chung, môt phần là từ tấm gương đi đầu trong mọi công việc, mọi đóng góp của nữ Bí thư chi bộ Đặng Thị Linh.

Đi đầu trong mọi hoạt động nhưng Bí thư Đặng Thị Linh chưa bao giờ nhận bất cứ hình thức khen thưởng nào. Chị tâm sự: “Mặt trận và Khu dân cư có được thành tích đó là do thành tích của các đồng chí đảng viên, sự đóng góp của mình chỉ là một phần rất nhỏ trong cái chung to lớn ấy"

Từ nụ cười đôn hậu của chị, tôi đã đọc được một định nghĩa xác thực về Hạnh phúc – Hạnh phúc được cống hiến sức lực nhỏ bé của mình cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân như Bác Hồ từng mong ước./.

Thanh Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực