Tấm gương sáng của nữ Cựu chiến binh, giao liên ngành Tình báo

Chủ nhật, 17/12/2023 09:05
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong quá trình hoạt động của mình, ở bất cứ điều kiện, hoàn cảnh và cương vị công tác nào, lúc đương chức, hay khi nghỉ hưu, Cựu chiến binh Trần Thị Phận xã Long Chánh, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang luôn tâm nguyện sẽ đem hết tâm trí, sức lực để cống hiến và phục vụ cho xã hội, cho nhân dân. Với những việc làm của mình, đồng chí là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay noi theo.
Nữ Cựu chiến binh Trần Thị Phận, giao liên ngành Tình báo.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương truyền thống cách mạng ở thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, đồng chí Trần Thị Phận (sinh năm 1947), tham gia cách mạng năm 1960, lúc mới 13 tuổi, làm giao liên ngành Tình báo quốc phòng Việt Nam, sau đó giữ nhiệm vụ là phân đội trưởng trinh sát Gò Công, được kết nạp vào Đảng năm 1965. Đến năm 1976 đồng chí xuất ngũ chuyển công tác sang ngành giáo dục với nhiệm vụ là Phó trưởng phòng, Trưởng phòng giáo dục huyện Gò Công Tây. Năm 1987, đồng chí điều động trở về quê hương giữ nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND thị xã Gò Công, đến năm 1988 đồng chí giữ chức Trưởng ban Dân vận Thị uỷ, kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Gò Công, đến năm 2001 đồng chí nghỉ hưu theo chế độ.

Hiện nay đồng chí đang sinh sống tại xã Long Chánh, thị xã Gò Công và là Ủy viên Ban liên lạc Cựu Chiến binh ngành Tình báo quốc phòng Việt Nam tỉnh Tiền Giang, là hội viên Hội Cựu Chiến binh khối vận thị xã Gò Công.

Trong quá trình hoạt động của mình, ở bất cứ điều kiện, hoàn cảnh và cương vị công tác nào, lúc đương chức, hay khi nghỉ hưu trở về với cuộc sống đời thường, đồng chí Trần Thị Phận tâm nguyện rằng sẽ đem hết tâm trí, sức lực của mình để cống hiến và phục vụ cho xã hội, cho nhân dân, để cùng các đồng chí lãnh đạo của địa phương, của Hội Cựu Chiến binh góp một phần nhỏ vào công cuộc xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng Hội Cựu Chiến binh ngày càng phát triển, trong sạch, vững mạnh toàn diện và hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đồng chí Trần Thị Phận luôn xác định đúng đắn và nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của một người cán bộ đảng viên, bản chất của “Bộ đội cụ Hồ”; luôn giữ gìn, phát huy tốt truyền thống “Trung thành- đoàn kết- gương mẫu-đổi mới” trong cuộc sống, thể hiện bằng những việc làm thiết thực hiệu quả, thông qua việc tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức Hội Cựu Chiến binh phát động…

Hiện nay, dù tuổi đã cao, sức khoẻ đã có phần kém đi nhưng đồng chí luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Thân thoái, mà trí không thoái ”, “Tuổi cao, chí càng cao”, “Nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”… Để minh chứng cho tâm niệm của mình, từ ngày nghỉ hưu cho đến nay đồng chí vẫn luôn gắn bó, đồng hành cùng với các hoạt động, phong trào tại địa phương bằng những việc làm thiết thực. Đồng chí đã tự nguyện hiến gần 200m2 đất ở để mở rộng đường giao thông và xây dựng 02 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo neo đơn, phục vụ xây dựng nông thôn mới tại ấp Long Bình, xã Long Chánh.

Hằng năm vào dịp tết Nguyên đán, đồng chí vận động mạnh thường quân trong và ngoài thị xã ủng hộ từ 150-200 phần quà, mỗi phần trị giá từ 300-400 nghìn đồng để trao tặng cho các gia đình Cựu Chiến binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, già yếu, bệnh tật. Nhân dịp khai giảng và tổng kết năm học, đồng chí và gia đình đã ủng hộ  kinh phí bằng tiền mặt 10 triệu đồng cùng 1.000 quyển vở và bút viết trị giá khoảng 16 triệu đồng để cùng với ngành giáo dục hỗ trợ cho các cháu học sinh vượt khó học giỏi và những học sinh mồ côi cha mẹ có điều kiện được đến trường.

Đ/c Trần Thị Phận trao số tiền 20 triệu đồng từ nguồn lương hưu tiết kiệm hàng tháng của mình ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng trong đợt dịch COVID-19, bản thân đồng chí đã ủng hộ 20 triệu đồng tiền mặt, được trích từ nguồn lương hưu gửi tiết kiệm hàng tháng của mình để góp vào quỹ phòng, chống dịch COVID-19 ở thị xã Gò Công, thông qua nhịp cầu nối của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã tiếp nhận.

Từ năm 2022 đến nay, thực hiện chủ trương xây dựng thị xã Gò Công trở thành thành phố Gò Công theo tinh thần Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 27/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang và Chương trình hành động số 13-CTr/TU ngày 09/6/2022 của Thị ủy Gò Công, bản thân đồng chí đã cùng với Hội Cựu Chiến binh khối vận tích cực tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết trong việc xây dựng thành phố Gò Công và vận động nhân dân tham gia hưởng ứng, ủng hộ việc xây dựng thị xã Gò Công trở thành Thành phố Gò Công vào năm 2025.

Với những đóng góp và quá trình hoạt động của mình, đồng chí Trần Thị Phận đã được Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp tặng thưởng 24 Huân, Huy chương, kỉ niệm chương các loại (trong đó có 06 Huân chương, 04 Huy chương) và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, trong đó có Bằng khen của Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang về thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023.

Với những việc làm của mình, đồng chí Trần Thị Phận là tấm gương sáng góp phần xây dựng tổ chức Hội Cựu chiến binh ngày càng vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị ở địa phương hàng năm, là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay noi theo./.

 

        

 

Nguyễn Đảnh - Minh Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực