Thủ khoa khối C Hà Giang: “Em cố gắng học thật giỏi để góp sức xây dựng quê hương”

Thứ sáu, 19/07/2024 14:38
(ĐCSVN) - Đó là chia sẻ của Hậu Thúy Hằng - một trong trong 5 thủ khoa khối C của tỉnh Hà Giang trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Với Hằng, điều đáng nhớ và tự hào hơn cả là ngày nhận kết quả thi cũng là ngày em vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.
 Thúy Hằng vinh dự được kết nạp Đảng đúng vào ngày nhận kết quả xuất sắc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Cô bé người Tày Hậu Thúy Hằng, học sinh trường THCS-THPT Linh Hồ, huyện Vị Xuyên vừa xuất sắc trở thành 1 trong 5 thủ khoa khối C của Hà Giang với tổng 29 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Em cũng là một trong số 35 học sinh của tỉnh đạt được điểm 10 trong kỳ thi năm nay.

Hằng kể, "Nhận được kết quả thi con rất bất ngờ và mừng phát khóc! Khi thi xong, con làm bài khá tốt, dự tính mỗi môn được khoảng 9 điểm, tổng 3 môn khoảng 26, 27 điểm nhưng không ngờ có được kết quả tuyệt vời đến thế, nhất là điểm 10 ở 2 môn học yêu thích của con là Lịch Sử và Địa lý”.

Hậu Thúy Hằng sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở thôn Pác Pà, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Cũng như nhiều trẻ em vùng cao khác, ngoài thời gian học tập trên lớp, em thường phụ giúp bố mẹ các công việc nhà, làm nông. Nhà Hằng có thêm nghề làm đậu phụ nên em cũng phụ giúp bố mẹ làm và mang ra chợ bán mỗi ngày.

Dù bận phụ giúp bố mẹ, nhưng Hằng luôn chú trọng việc học. Để có được kết quả trên, em thường tranh thủ học mọi lúc, mọi nơi, bất kể khi nào có thời gian rảnh. Đặc biệt những năm cuối cấp, việc ôn thi lại càng bận rộn và chiếm nhiều thời gian hơn, Hằng cố gắng trau dồi kiến thức bằng việc đọc lại sách vở trên lớp, đọc thêm sách tham khảo để có thêm vốn từ vựng hoặc xem những video về lịch sử trên Internet, cập nhật thông tin thời sự qua báo, đài… để có thêm kiến thức thực tế vận dụng vào các môn học của mình.    

 Trong mắt cô và các bạn, Thúy Hằng là cô học trò ngoan, năng động và trách nhiệm, luôn tham gia nhiệt tình vào mọi hoạt động của nhà trường, của chi đoàn xã. (Ảnh: NVCC).

Khi được hỏi về bí quyết học giỏi, Hằng vui vẻ cho hay, quan trọng nhất là phải quyết tâm. Bởi với em, đối thủ lớn nhất của mình chính là bản thân mình. Em tin là khi đã có mục tiêu rõ ràng và quyết tâm vượt qua giới hạn bản thân thì có thể đạt được thành tích và kết quả mong muốn.

“Với môn Lịch sử và Địa lý, bí quyết của em là cố gắng đọc kỹ, học hiểu và ghi nhớ theo ý. Mỗi ngày em đều đọc 1,2 bài trong sách giáo khoa và tìm hiểu thêm ở nhiều kênh khác. Mặc dù khối lượng kiến thức khá nhiều nhưng em không lựa chọn cách học thuộc lòng, bởi nếu chỉ học thuộc lòng, khi tâm lý căng thẳng hoặc áp lực, nhất là khi gặp câu hỏi khó lúc vào thi mình rất dễ bị quên” - cô bé bật mí thêm.

Trong quá trình học tập, ban đầu Hằng học tốt nhất môn Địa lý, nhưng càng học lại càng thấy yêu môn Sử. Qua mỗi trang Sử, em càng thêm yêu quê hương đất nước và tự hào về truyền thống của dân tộc. Với mảnh đất Hà Giang nơi em sinh ra và lớn lên, thấu hiểu phần nào những khó khăn, nhọc nhằn của đất và người nơi địa đầu Tổ quốc, Hằng không chỉ mang trong mình niềm tự hào là một người con Hà Giang mà em luôn cố gắng học thật giỏi để sau này trở về góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Niềm vui nhân đôi vào đúng ngày nhận kết quả thi, Hằng vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18. Thúy Hằng chia sẻ: “Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ngay dưới mái trường phổ thông. Là đảng viên trẻ, em sẽ cố gắng học tập và tiếp tục rèn luyện, hoàn thiện bản thân mỗi ngày để xứng đáng với sự dìu dắt, tin tưởng của thầy cô và gia đình”.

 Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Lan Hương bên cô học trò nhỏ Thúy Hằng. (Ảnh: NVCC).

Không giấu niềm vui và tự hào khi nói về cô học trò nhỏ, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Lan Hương cho hay, Thúy Hằng là học sinh đầu tiên mang danh hiệu thủ khoa về cho nhà trường, và kết quả này rất xứng đáng với sự nỗ lực của em.

Trong mắt thầy cô và các bạn, Thúy Hằng là cô học trò ngoan, năng động và trách nhiệm, luôn tham gia nhiệt tình vào mọi hoạt động của nhà trường, của chi đoàn xã. Ban đầu cô bé khá nhút nhát, nhưng từ khi được nhà trường định hướng kết nạp Đảng, em hăng hái tham gia các hoạt động phong trào, cộng thêm việc xác định mục tiêu rõ ràng của bản thân sẽ phát huy sở trường ở những môn Xã hội, Thúy Hằng đã có nhiều chuyển biến tích cực, tự tin, tự lập hơn rất nhiều, đặc biệt ở năm học cuối cấp. 

Nhiều năm liền, Thúy Hằng luôn đạt được thành tích cao trong học tập; dấu mốc đầu tiên trong quãng thời gian học cấp 3 của em là Giải Khuyến khích kỳ thi học sinh Giỏi cấp tỉnh môn Địa lý. Thúy Hằng cũng là một trong 6 học sinh xuất sắc vinh dự được chi bộ trường THCS-THPT Linh Hồ bồi dưỡng, kết nạp Đảng trong năm học vừa qua.

“Với số điểm 29, em mong muốn sẽ theo học chuyên ngành Lịch Sử, Đại học Sư Phạm Hà Nội để trở thành cô giáo, tiếp tục truyền cảm hứng và tình yêu môn Lịch Sử cho các em học sinh dân tộc thiểu số nơi vùng đất em đã sinh ra và lớn lên” - Thúy Hằng chia sẻ./.

Phương Nghi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực