Trên 133 nghìn người tham gia Cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Hà Giang năm 2024

Thứ ba, 30/07/2024 17:45
(ĐCSVN) - Qua 4 tuần thi, Cuộc thi chuyển đổi số với chủ đề “Xây dựng công dân số tỉnh Hà Giang” năm 2024 đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 133.281 người với tổng số 303.133 lượt thi; ngoài ra còn thu hút 165 người đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước với 4.524 lượt thi.

Hà Giang phát động cuộc thi tìm hiểu chuyển đổi số năm 2024

 Đồng chí Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng Ban tổ chức Cuộc thi chủ trì cuộc họp. (Ảnh: Thu Phương/BHG).

Ngày 30/7, Ban Tổ chức Cuộc thi chuyển đổi số với chủ đề “Xây dựng công dân số tỉnh Hà Giang” năm 2024 tổ chức họp, đánh giá kết quả cuộc thi. Đồng chí Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng Ban tổ chức Cuộc thi chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, Cuộc thi chuyển đổi số với chủ đề “Xây dựng công dân số tỉnh Hà Giang” năm 2024 được tổ chức bài bản, công khai, khoa học, hiệu quả cao. Qua 4 tuần thi (từ ngày 18/6 - 4/7), Cuộc thi đã thu hút 133.281 người tham gia với tổng số 303.133 lượt thi; ngoài ra còn nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 165 người với 4.524 lượt thi, thuộc nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Nội dung Cuộc thi xoay quanh những kiến thức, kỹ năng số cơ bản cho người dân; nhận diện những hành vi lừa đảo trên không gian số; những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm cấm và chế tài xử lý; khuyến nghị ứng xử trên mạng xã hội… 

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức đã phân tích, làm rõ thêm kết quả đạt được; đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả cho các cuộc thi tiếp theo. Đồng thời, xem xét, đánh giá các tiêu chí theo đúng Thể lệ, đề nghị công nhận kết quả thi, tổ chức tổng kết và trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc…

Kết luận cuộc họp, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Thái Hòa nhấn mạnh: Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh về mục đích, ý nghĩa, vai trò của chuyển đổi số, xây dựng công dân số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Chuyển đổi số của tỉnh (28/8), ngày Chuyển đổi Quốc gia (10/10).

Đồng thời, giao nhiệm vụ cho đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình Trưởng ban tổ chức Cuộc thi phê duyệt quyết định công nhận kết quả thi. Dự kiến tổ chức tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi vào dịp kỷ niệm ngày Chuyển đổi số của tỉnh./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực