Tuổi trẻ Hà Giang tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ ba, 26/03/2024 15:05
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - 150 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 200 nghìn đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Giang đã tham dự buổi đối thoại cùng Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn với chủ đề: "Thanh niên Hà Giang tích cực trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch".
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi đối thoại. (Ảnh: Duy Tuấn).

Diễn ra vào sáng 26/3 nhân dịp kỷ niệm 93 Năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, buổi đối thoại là dịp để Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng và khát vọng vươn lên của thanh niên Hà Giang trên con đường lập thân, lập nghiệp; những đề xuất, hiến kế của thanh niên đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó, kịp thời chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện, vừa “hồng” vừa “chuyên”.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng lãnh đạo các sở, ngành đối thoại với TN. (Ảnh: Duy Tuấn).

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, tại buổi đối thoại, các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đề xuất, hiến kế cho tỉnh nhiều ý tưởng về nâng cao nhận thức chính trị cho đội ngũ giáo viên để hướng dẫn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; chính sách thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp lớn, đồng thời, phát triển hiệu quả các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, tạo việc làm cho TN ngay chính trên quê hương mình, góp phần ổn định an ninh, trật tự an toàn xã hội, tạo nguồn cho công tác phát triển đảng viên ở nông thôn; có chính sách hỗ trợ, định hướng lựa chọn ngành, nghề hiệu quả cho ĐVTN, đặc biệt là ĐV trong các trường THPT.

 Đại diện ĐVTN trong tỉnh đặt câu hỏi tại buổi đối thoại. (Ảnh: Duy Tuấn).

Giải pháp, cơ chế khai thác thế mạnh về chất lượng sản phẩm đặc hữu, có lợi cho sức khỏe, dựa trên nền tảng của chuyển đổi số để góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nông sản địa phương. Có chính sách kêu gọi đầu tư, cũng như tận dụng những điều kiện thuận lợi về tự nhiên và lịch sử của tỉnh để xây dựng các clip, phim ảnh về đề tài lịch sử, góp phần nâng cao công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho giới trẻ. Giải pháp bảo vệ người dân nói chung và ĐVTN nói riêng tránh tình trạng bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội...

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp thu, giải đáp và chia sẻ với những băn khoăn, kiến nghị chính đáng của lực lượng TN. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh thường xuyên quan tâm, sâu sát, có trách nhiệm đồng hành cùng TN, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho TN phát triển. Đối với các hiến kế của ĐVTN, lãnh đạo tỉnh giao các đơn vị liên quan nghiên cứu tham mưu, đề xuất đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho các ĐVTN tiêu biểu của tỉnh. (Ảnh: Duy Tuấn).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các tổ chức đoàn từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng, truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu quê hương, đất nước trong ĐVTN; tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động, phong trào có ý nghĩa thiết thực, gắn lợi ích của TN với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mỗi ĐVTN không trông chờ, ỷ lại; không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện để phát triển toàn diện, tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, luôn tiên phong, nhiệt huyết, gương mẫu, sáng tạo, đi đầu; không ngại khó, không ngại khổ, có đam mê, mục đích, lý tưởng, hoài bão và khát vọng vươn lên xây dựng Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực