Hà Nội: 70 gian hàng phục vụ người lao động tại "Chợ Tết Công đoàn"

Thứ hai, 09/01/2023 15:00
(ĐCSVN) - "Chợ Tết Công đoàn" diễn ra trong hai ngày (9 - 10/1) tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, bao gồm 70 gian hàng đến từ 48 doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ dịp Tết cho đoàn viên, công nhân lao động Thủ đô.
Ngày 9/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Hà Nội tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh cho biết, ngay từ đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội nước ta đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức cùng với tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp khiến đời sống của nhân dân nói chung và công chức, viên chức, người lao động nói riêng bị ảnh hưởng.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh và Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh thăm các gian hàng tại “Chợ Tết Công đoàn”

Với vai trò đại diện, luôn đồng hành với đoàn viên, người lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức thành công nhiều hoạt động nhằm thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Từ chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp công đoàn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: chương trình “Tết sum vầy”, “Ngày hội công nhân”, “Chợ Tết Công đoàn”, “Tấm vé nghĩa tình”, “Chuyến xe nghĩa tình”… và tặng hàng ngàn phần quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đưa người lao động ở xa về quê đón Tết; tổ chức Tết cho người lao động ở lại, chăm lo cho người lao động mất việc làm, ốm đau, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai, lũ lụt… 

Trong đó, chương trình “Chợ Tết Công đoàn” là chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm đa dạng các hình thức chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Quý Mão 2023. Theo đó, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức 22 chương trình “Chợ Tết Công đoàn” tại 22 địa phương, trong đó có Hà Nội.

"Chợ Tết Công đoàn" diễn ra trong hai ngày (9 - 10/1) tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô bao gồm 70 gian hàng phục vụ người lao động

Theo Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh, tổ chức Công đoàn Thủ đô với chức năng, nhiệm vụ của mình luôn sát cánh cùng với đoàn viên, người lao động, đồng hành với các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức. Với phương châm “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì đời sống, việc làm của người lao động”, Công đoàn đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp tái cơ cấu lại sản xuất, sắp xếp lại phương án lao động, tìm kiếm các đơn hàng mới, lĩnh vực mới, để duy trì việc làm, giúp người lao động vượt qua khó khăn. Tuy tình hình sản xuất - kinh doanh còn gặp khó khăn, song với tinh thần trách nhiệm, các doanh nghiệp vẫn đảm bảo tốt các chế độ chính sách, phúc lợi đối với người lao động, như: tiền lương, tiền thưởng; nhiều doanh nghiệp có mức thưởng Tết 2023 cao hơn so với năm trước từ 20 – 30%.

"Chợ Tết Công đoàn" diễn ra trong hai ngày (9 - 10/1) tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, bao gồm 70 gian hàng (trong đó có 4 gian hàng "0 đồng" của LĐLĐ thành phố) đến từ 48 doanh nghiệp. Các gian hàng cung cấp những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ dịp Tết cho đoàn viên, công nhân lao động với mức giảm giá bán của mỗi sản phẩm ít nhất là 10%. Ban Tổ chức đã gửi tặng 5.500 voucher mua hàng trị giá từ 300 đến 500 nghìn đồng và 5.500 phiếu nhận quà tặng 0 đồng đến tay 5.500 công nhân lao động trên địa bàn Hà Nội.

Ngay tại buổi khai mạc, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 350 nghìn đồng, cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng 80 suất quà cho 80 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm chảo chống dính, sữa, mứt, bánh kẹo.../.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực