Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành

Thứ hai, 07/11/2022 18:04
(ĐCSVN) – Trao Huy hiệu Đảng thể hiện sự ghi nhận, tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những đóng góp, cống hiến của các đồng chí đảng viên lão thành trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

* Nhân dịp kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2022), ngày 7/11, Quận ủy Long Biên, TP Hà Nội tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11 cho các đảng viên trên địa bàn quận. Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên.

Trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11 cho các đảng viên trên địa bàn, Đảng bộ quận Long Biên có 258 đảng viên được vinh dự được trao Huy hiệu Đảng. Trong đó, có 2 đồng chí nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 2 đồng chí nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 2 đồng chí nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 10 đồng chí nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng…

 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng tặng các đảng viên lão thành. 

Trực tiếp trao Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng tặng các đảng viên lão thành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, việc trao Huy hiệu Đảng thể hiện sự ghi nhận, tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những đóng góp, cống hiến của các đồng chí đảng viên lão thành trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định: “Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân các đồng chí đảng viên, mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ thành phố Hà Nội nói chung và Đảng bộ quận Long Biên nói riêng. Các đồng chí là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất và khí phách của người chiến sĩ cộng sản, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, môi trường nào đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Tổ quốc giao phó; mặc dù tuổi đã cao, song các đồng chí vẫn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, gương mẫu đi đầu trong nhiều lĩnh vực; góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội và giữ vững ổn định an ninh, trật tự của quận Long Biên; đóng góp vào thành tựu chung mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đạt được trong những năm qua”.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh mong các đồng chí tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiên phong, gương mẫu, tích cực động viên con, cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương; bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Chia sẻ những kết quả thành phố đạt được trong 9 tháng của năm 2022, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, trong những kết quả đạt được có sự đóng góp quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Long Biên. Đồng chí Trần Sỹ Thanh đề nghị các đồng chí lãnh đạo quận Long Biên tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh đề nghị lãnh đạo quận Long Biên tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các đảng viên, đặc biệt là các đồng chí đảng viên lão thành; lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đồng chí với mục tiêu là xây dựng quận Long Biên ngày càng giàu đẹp, văn minh…

* Trong ngày 7/11, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành Lê Đức Vân (tức Nguyễn Hữu Phúc), sinh hoạt tại Đảng bộ phường Quán Thánh, quận Ba Đình.

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Đức Vân.

Đồng chí Lê Đức Vân, kết nạp Đảng ngày 1/11/1944 tại xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Đồng chí đã tham gia tích cực các hoạt động cách mạng và giác ngộ lý tưởng của Đảng, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam từ rất trẻ (khi mới 16 tuổi).

Trong quá trình tham gia hoạt động cách mạng, đồng chí Lê Đức Vân, trải qua nhiều cương vị, vị trí công tác: Tham gia Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu, Hiệu trưởng trường múa Việt Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Hà Nội…Dù ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn trung thành với lý tưởng của Đảng; hết lòng, hết sức phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng; đóng góp rất quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.

Trân trọng trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng trao cho đồng chí là sự ghi nhận đối với những thành tích, công lao cống hiến trong suốt quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Đức Vân.

Chúc mừng đồng chí Lê Đức Vân, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội mong đồng chí tiếp tục giữ gìn sức khỏe để dõi theo các hoạt động của địa phương, Thành phố; tham góp ý kiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Trong chương trình, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng đợt 7/11/2022 cho 4 đảng viên lão thành, gồm các đồng chí: Trần Quang Minh (tức Trần Văn An), Đoàn Chí Toại, Đảng bộ phường Cống Vị; Hoàng Thanh (tức Hoàng Văn Ngọc), Đảng bộ phường Thành Công; Nguyễn Văn Bối, Đảng bộ phường Ngọc Hà, quận Ba Đình.

* Cũng trong ngày 7/11, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội dự và trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên thuộc Đảng bộ quận Hoàn Kiếm.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho các đảng viên

Đợt 7/11/2022, Đảng bộ quận Hoàn Kiếm có 155 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng, trong đó, 16 đồng chí 75 năm tuổi Đảng, 3 đồng chí 65 năm tuổi Đảng, 8 đồng chí 60 năm tuổi Đảng, 47 đồng chí 55 năm tuổi Đảng, 11 đồng chí 50 năm tuổi Đảng, 14 đồng chí 45 năm tuổi Đảng, 41 đồng chí 40 năm tuổi Đảng và 13 đồng chí 30 năm tuổi Đảng.

Tại buổi lễ trao tặng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cho biết: Trong đợt 07/11/2022, thành phố có hơn 5.000 đảng viên vinh dự được đón nhận huy hiệu của Đảng. Trong đó, Đảng bộ quận Hoàn Kiếm có 155 đồng chí, đặc biệt, Đảng bộ có 16 đồng chí vinh dự được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân, gia đình mỗi đồng chí đảng viên mà còn là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ quận Hoàn Kiếm và Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội khẳng định lễ trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng thể hiện sự quan tâm, ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các bác, các đồng chí là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất và khí phách của người chiến sỹ cộng sản, dù ở bất kỳ cương vị, môi trường công tác nào đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và Nhân dân giao phó; thực sự là những tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ đi sau noi gương, học tập.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị các đồng chí đảng viên, tuỳ theo điều kiện và hoàn cảnh cụ thể, luôn gìn giữ đạo đức cách mạng, phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu, bề dày kinh nghiệm, uy tín, tâm huyết của mình, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực sự là nhịp cầu nối giữa quá khứ hào hùng và hiện tại đổi mới, là nhân chứng lịch sử để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau…/.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực