"Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội" gửi tới người khó khăn

Thứ bảy, 28/08/2021 15:37
(ĐCSVN) - Nhiều lao động tự do trú tại ngõ 279 Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã không khỏi bất ngờ khi được phát tận tay những suất ăn kèm hoa quả cùng những lời động viên ấm áp của các thành viên chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”.
Họ là những lao động ngoại tỉnh, người già neo đơn, người là sinh viên "mắt kẹt" không thể về nhà, người là công nhân bị mất việc... Mỗi người một hoàn cảnh nhưng đều có điểm chung là đang phải đối mặt với những khó khăn do dịch bệnh trong khi phải tuân thủ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và cùng trú tại ngõ 279 Đội Cấn, quận Ba Đình.

 

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trú tại ngõ 279 Đội Cấn, quận Ba Đình không giấu nổi xúc động khi được tặng những suất ăn miễn phí, đảm bảo dinh dưỡng trong lúc đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16

Vậy mà ngày hôm nay, 65 trường hợp còn khó khăn ấy đều có một niềm vui chung là được phát tận tay những suất ăn ấm nóng có đầy đủ thịt, cá, rau, củ... cùng hoa quả tráng miệng.

Dù ai nấy đều tuân thủ nguyên tắc 5K nhưng là những người trực tiếp đi phát cơm, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh;  Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Nguyễn Đức Tiến; Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội Trần Đăng Nam và Phó Chủ tịch Hội Cao Thế Anh đều cảm nhận được niềm vui của những người dân còn khốn khó qua khóe mắt cùng những lời cảm ơn chân thành.

Các suất ăn đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được cung cấp đến cho người có hoàn cảnh khó khăn khi vẫn còn ấm nóng

Triển khai từ ngày 23/8 đến 6/9/2021, chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội” do Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên thành phố phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức với mong muốn chia sẻ những những người có hoàn cảnh khó khăn, không để bất kỳ người dân bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng chống COVID-19.

Đây cũng là chương trình tiếp nối thành công và những giá trị nhân văn của chuỗi chương trình "Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình" đã được triển khai qua 2 giai đoạn với gần 70.000 suất ăn được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách.  

Bà con nghèo, lao động tự do, người lao động bị mất việc hay sinh viên bị "mắc kẹt" tại thành phố là đối tượng nhận hỗ trợ của chương trình 

 

Theo Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội Trần Đăng Nam, mục tiêu đặt ra trong giai đoạn 3 của “Triệu bữa cơm – Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội” là Hội sẽ huy động hội viên ủng hộ 50.000 suất ăn để hỗ trợ bà con nghèo, lao động tự do, người lao động bị mất việc hay sinh viên bị "mắc kẹt" tại thành phố. 

Mỗi suất ăn 25.000 đồng được kiểm nghiệm, giám sát độc lập, chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng. Đều đặn hằng ngày, từ các bếp ăn của chương trình đặt tại các điểm trên địa bàn các quận, huyện, các bạn tình nguyện viên sẽ đóng hộp, sau đó khoảng 3.500 suất ăn sẽ nhanh chóng được các thành viên Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam PVC tình nguyện chở đến hơn 20 địa điểm đã được đăng ký trước. Tại các điểm đến, các cơ sở Đoàn sẽ đảm nhận việc trao tới tận tay người nhận khi vẫn còn đang nóng. 

Khoảng 3.500 suất ăn hằng ngày sẽ được tình nguyện viên chở đến hơn 20 địa điểm đã được đăng ký trước trên địa bàn thành phố

 

"Không chỉ tham gia “Triệu bữa cơm – Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, thời gian qua, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội cũng rất tích cực thể hiện vai trò trong các hoạt động an sinh xã hội như: ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19 của thành phố hay Siêu thị Mini 0 đồng, tặng Kit xét nghiệm COVID-19... Chúng tôi coi đó là những hành động thiết thực thể hiện tấm lòng và cũng là trách nhiệm của của các doanh nhân, doanh nghiệp là hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ với cộng đồng để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, ông Trần Đăng Nam nói.

Là hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng ban Tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội” cho biết thêm, với mục tiêu chia sẻ bớt khó khăn, đảm bảo sức khỏe cho người dân trong thời gian  thực hiện giãn cách, tại các bếp ăn, chúng tôi đều bố trí các tình nguyện viên có chuyên môn, kinh nghiệm để cùng phối hợp cùng rà soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào, đảm bảo quy trình chế biến để suất ăn được cung cấp đủ dinh dưỡng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mục tiêu đặt ra của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội là huy động hội viên ủng hộ 50.000 suất ăn trong giai đoạn 3 của "Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình"

Nói về chuỗi chương trình "Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình", Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến thông tin, được triển khai từ tháng 4/2020, đây là hoạt động dài hơi, có sức sống, và đặc biệt nhân văn, hiệu quả trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách. Không quản sớm khuya, mỗi suất ăn là tấm lòng của những người tổ chức, lực lượng tình nguyện viên gửi tới những hoàn cảnh phải đối mặt với khó khăn do đại dịch. Việc Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tham gia trực tiếp triển khai giai đoạn 3 là sự ghi dấu vai trò của hạt nhân của tổ chức Đoàn – Hội trong việc thu hút các lực lượng, nguồn lực xã hội tham gia thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu chung của thành phố, xứng đáng với tôn chỉ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội là “Gắn kết doanh nhân – Nâng tầm giá trị”.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực