Triển lãm 80 bức ảnh ấn tượng về sắc màu văn hóa Thủ đô

Thứ sáu, 07/10/2022 16:28
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Sắc màu văn hoá Thủ đô” triển lãm “Hà Nội trong tôi” giới thiệu đến công chúng những bức ảnh, là những khoảnh khắc, góc nhìn chân thực, sinh động, với nhiều sắc màu đa dạng của những nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên, người yêu nhiếp ảnh về Thủ đô Hà Nội – Thành phố Sáng tạo.


Du khách quốc tế tham quan triển lãm.

 

Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954–10/10/2022), ngày 7/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 17, năm 2022 với chủ đề “Sắc màu văn hóa Thủ đô”.

Với chủ đề “Sắc màu văn hoá Thủ đô” triển lãm giới thiệu đến công chúng những bức ảnh, là những khoảnh khắc, góc nhìn chân thực, sinh động, với nhiều sắc màu đa dạng của những nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên, người yêu nhiếp ảnh về Thủ đô Hà Nội – Thành phố Sáng tạo.

Với 80 bức ảnh, được chia làm 3 chủ đề: “Hà Nội – Thành phố sáng tạo”; “Hoạt động văn hóa nghệ thuật, hồi sinh”; “Hà Nội – Trung tâm du lịch lớn của cả nước”.

Phần 1 “Hà Nội – Thành phố Sáng tạo”, người xem có thể thấy được những góc nhìn về một TP ngày một năng động, sáng tạo trên nền tảng lịch sử, văn hóa phong phú, đa dạng.

Phần 2 với chủ đề “Hoạt động văn hoá, nghệ thuật hồi sinh” là hình ảnh về hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dần sôi động trở lại sau thời gian khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nổi bật là những hình ảnh về lễ hội đầu năm; hình ảnh ấn tượng, xúc động của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31…

Phần 3 “Hà Nội – Trung tâm du lịch lớn của cả nước”, công chúng có thể thấy được những những hình ảnh quen thuộc về Thủ đô thông qua các sự kiện được tổ chức thời gian gần đây như Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022"; Lễ hội khinh khí cầu "Hà Nội muôn màu"…

Phát biểu tại triển lãm, Chủ tịch CLB Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội Nguyễn Văn Phúc cho biết, 80 tác phẩm trong triển lãm lần này do hơn 60 “tay máy” của CLB Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội, các phóng viên, cộng tác viên của Báo Kinh tế và Đô thị thực hiện và lưu giữ trong nhiều năm tháng làm nghề.

Ngoài thể hiện rõ nét sự tự hào về Hà Nội - Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố sáng tạo, các tác phẩm còn thể hiện tình yêu Hà Nội sâu sắc của các tác giả - những người đã sống, làm việc và gắn bó với Thủ đô.

Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng ban tổ chức triển lãm Nguyễn Minh Đức chia sẻ, trải qua 17 năm, triển lãm đã trở thành sự kiện văn hóa thường niên nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh, đồng nghiệp báo chí và công chúng đến với triển lãm ngày càng đông hơn, điều đó thể hiện chất lượng tác phẩm đã gây chú ý, tạo nên thương hiệu cho “Hà Nội trong tôi”.

Triển lãm kéo dài đến 12/10 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực