Hà Nội quy định giờ hoạt động với shipper để chống dịch trong lĩnh vực vận tải (Ảnh minh họa: Phạm Cường)
UBND thành phố Hà Nội vừa mới ban hành văn bản về hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, UBND TP Hà Nội thống nhất đề xuất của Sở Giao thông vận tải thành phố về thời gian hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính đối với các xe nêu trên được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày để tăng cường biện pháp phòng, chống dịch trong lĩnh vực vận tải.
Đối với nhân viên giao hàng khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của Bộ y tế.
UBND TP giao Công an Hà Nội, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan quá trình triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Sở Y tế có trách nhiệm nghiên cứu, hướng dẫn quy trình tự tổ chức xét nghiệm để làm cơ sở cho các đơn vị chủ động triển khai thực hiện.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội có văn bản đề xuất gửi UBND TP về thời gian hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng môtô, xe 2 bánh của nhân viên giao hàng chỉ là từ 9h đến 20h hằng ngày.
Sở cũng đề xuất, yêu cầu nhân viên giao hàng khi vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên còn thời hạn theo quy định của ngành y tế…/.