Siết chặt việc sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội

Chủ nhật, 08/08/2021 21:40
(ĐCSVN) – UBND thành phố Hà Nội đề nghị, tiếp tục sử dụng mẫu giấy đi đường theo mẫu đã được ban hành. Đặc biệt, người đi đường xuất trình kèm theo: Căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Hà Nội siết chặt việc sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh: PC

UBND thành phố Hà Nội vừa mới ban hành văn bản số 2562/UBND-KT ngày 7/8, về việc siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội đề nghị, tiếp tục sử dụng mẫu giấy đi đường theo mẫu đã được ban hành cụ thể vào ngày 29/7/2021 của UBND thành phố đã thông báo.

Đặc biệt, người đi đường xuất trình kèm theo: Căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

UBND thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội Trung ương trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND và Công điện số 18/CĐ-UBND, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thực sự cần thiết như: Trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp thiết khác theo yêu cầu nhiệm vụ.

UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố; UBND quận, huyện, thị xã; Công an, UBND xã, phường, thị trấn; các lực lượng tổ tự quản, tổ COVID-19 cộng đồng tăng cường công tác kiểm tra giấy đi đường tại các chốt kiểm soát để phát hiện, nhắc nhở hoặc kiến nghị xử lý.

Đặc biệt, tại các chốt kiểm tra, khi phát hiện các trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, thông tin đến công an xã, phường, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức cấp giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định.

UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận giấy đi đường trên nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn, cụ thể như sau: Đối với các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn thành phố, phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo).

Đối với các khu, cụm công nghiệp, chính quyền địa phương chủ động phối hợp các chủ doanh nghiệp thống nhất phương án tổ chức thực hiện giám sát nơi đi hoặc nơi đến phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm dừng hoạt động: Phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo) cho nhân viên trực đảm bảo an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ tại đơn vị.

Việc triển khai cấp hoặc xác nhận liên quan đến giấy đi đường trong thời gian giãn cách, UBND các xã, phường thị trấn có trách nhiệm hướng dẫn, thông báo các tổ chức, cá nhân thực hiện thuận lợi, nhanh chóng, đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người và thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực