Để xứng đáng là người đại diện cho nhân dân Thủ đô tại diễn đàn Quốc hội

Thứ năm, 18/03/2021 12:12
(ĐCSVN) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị, đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố cần tiếp tục điều chỉnh, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa hoạt động trong nhiệm kỳ tiếp theo để xứng đáng là người đại diện đầy đủ cho trí tuệ, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân Thủ đô tại diễn đàn Quốc hội; không chỉ đóng góp có hiệu quả cho những quyết sách lớn của đất nước tại Quốc hội mà còn là người đóng góp tích

 

Quang cảnh Hội nghị.


Ngày 18/3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố (TP) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Hà Nội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. 

Nhiệm kỳ 2016-2021, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức, song Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đoàn kết, tâm huyết, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của người đại biểu dân cử trước nhân dân. Cùng với tham gia xây dựng luật, pháp lệnh, nghị quyết, tiếp xúc cử tri, Đoàn cũng đã làm tốt công tác giám sát, tiếp công dân. Hoạt động của Đoàn góp phần vào thành công chung của Quốc hội khóa XIV, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của cử tri và nhân dân Thủ đô. 

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ ghi nhận ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị, của các vị đại biểu nhất là những nội dung, vấn đề mới để nghiên cứu điều chỉnh, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa hoạt động của Đoàn trong nhiệm kỳ tiếp theo. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ 17 vào cuộc sống một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Mục tiêu của TP Hà Nội trong những năm tới là phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực; cơ bản hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, GRDP bình quân đầu người đạt từ 8.300 đến 8.500 USD, cùng với đó là thực hiện năm định hướng lớn và nhiệm vụ trọng tâm, 14 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thông qua 10 Chương trình công tác lớn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị.


Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra trong quá trình phát triển, cần có sự chung vai, góp sức của các vị ĐBQH. Do đó, đồng chí đề nghị các ĐBQH của TP trong thời gian tới tiếp tục có những đóng góp xứng đáng vào quá trình phát triển, hoàn thiện chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng. Là ĐBQH đại diện cho khoảng 9 triệu dân của một Thủ đô giàu truyền thống, Thành phố “vì hòa bình”, quý vị ĐBQH dành nhiều tâm sức để nắm bắt các vấn đề thực tiễn sinh động của đời sống kinh tế - xã hội TP, bằng nhiều cách khác nhau và thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau, tập hợp được trí tuệ của nhân dân để đóng góp cho Quốc hội trong quá trình xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và quyết định các chính sách lớn thuộc thẩm quyền của Quốc hội…

Bí thư Vương Đình Huệ đề nghị các đại biểu tích cực có những đóng góp thiết thực, tạo điều kiện cho TP Hà Nội phát triển nhanh và bền vững. Tăng cường phối hợp với Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND TP chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện để trình Chính phủ, Quốc hội xem xét thông qua các dự án trọng điểm, dự án lớn trên địa bàn TP…  Trước mắt, ủng hộ việc thực hiện thí điểm xây dựng mô hình chính quyền đô thị mà Quốc hội đã thông qua tại khóa XIV, đồng thời thực hiện đồng bộ phát huy Luật Thủ đô trong điều kiện mới.

Đồng chí Vương Đình Huệ cũng đề nghị các ĐBQH khóa XV thực hiện tốt chức năng giám sát tối cao trong quá trình thi hành pháp luật với các hình thức phong phú, sinh động, thiết thực để nâng cao hiệu quả hoạt động; giữ mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể của TP trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; chỉ ra những mặt hạn chế trong công tác quản lý, điều hành và góp ý thẳng thắn với chính quyền các cấp những giải pháp, biện pháp thực thi; giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cử tri.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực