Câu lạc bộ Sao Đỏ (Hải Dương) kỷ niệm 20 năm thành lập

Thứ bảy, 23/03/2024 14:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Sao Đỏ (Hải Dương) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (28/3/2004 - 28/3/2024).
Chủ nhiệm CLB Sao Đỏ Trần Thư phát biểu tại buổi gặp mặt.

Câu lạc bộ (CLB) Sao Đỏ là tổ chức xã hội tự nguyện của những người con quê hương Hải Dương đang công tác, học tập và sinh sống tại Thủ đô Hà Nội. Buổi gặp mặt nhằm gắn kết những người con xứ Đông xa quê, đồng thời ghi nhận, động viên, khích lệ những đóng góp của thành viên CLB trong 20 năm qua.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đức Kiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Phạm Văn Thọ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Hưng; Vũ Văn Hiền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Ban Chủ nhiệm CLB Sao Đỏ và thành viên các ban của CLB Sao Đỏ.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, huyện, thành phố.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ nhiệm CLB Sao Đỏ Trần Thư cho biết: CLB Sao Đỏ được thành lập ngày 28/3/2004 với 37 thành viên, hoạt động trên 3 nội dung trụ cột là: Kết nối giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ, thăm hỏi lẫn nhau; Tương trợ và giúp đỡ nhau trong học tập, công tác và cuộc sống; Hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về quê hương. Sau 20 năm kể từ khi thành lập, đến nay CLB có hơn 400 thành viên đã và đang công tác ở các ban, bộ ngành, cơ quan Trung ương và Hà Nội, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp. CLB có Ban Thường trực điều hành và 6 Ban gồm: Ban Quốc phòng, Ban Công an, Ban Công chức, Ban Y tế - Giáo dục, Ban Báo chí - Văn nghệ sĩ và Ban Doanh nghiệp. Thành viên CLB là các cán bộ, công chức, viên chức; các tướng lĩnh, sĩ quan lực lượng vũ trang; nhà giáo, bác sĩ, cán bộ y tế, doanh nhân, nhà báo và văn nghệ sĩ... đang công tác, học tập và sinh sống tại Thủ đô Hà Nội.

Trải qua 20 năm hoạt động, CLB Sao Đỏ đã tổ chức hàng ngàn cuộc giao lưu, gặp gỡ, thăm hỏi, kết nối; hàng trăm cuộc trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong học tập, công tác, tháo gỡ khó khăn để cùng phát triển. Đặc biệt, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, hỗ trợ các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà. Trong đó, CLB đã 5 lần tổ chức trao phần thưởng cho học sinh nghèo vượt khó với tổng giá trị hơn 857 triệu đồng tại các huyện Ninh Giang, Chí Linh, Bình Giang, Tứ Kỳ và TP Hải Dương...

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương (bên trái) tặng hoa chúc mừng CLB Sao Đỏ nhân kỷ niệm 20 năm thành lập.

Giai đoạn 2014-2018, CLB phối hợp với ngành Y tế Hải Dương tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 người là thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… tại các huyện Nam Sách, Thanh Hà, Ninh Giang, Gia Lộc, Thanh Miện với tổng chi phí về thuốc chữa bệnh và các trang thiết bị y tế hơn 4 tỷ đồng.

Trong đại dịch COVID-19, CLB đã phát động chương trình “CLB Sao Đỏ chung tay cùng bà con Hải Dương quê nhà vượt qua đại dịch COVID-19 và ủng hộ các đối tượng yếu thế khác”; trong 2 năm 2020, 2021 đã trao 552 triệu đồng quà tặng quê hương, nếu tính cả đóng góp của các doanh nhân thành viên CLB ủng hộ các địa phương thì CLB đã hỗ trợ đến hơn 3,5 tỷ đồng.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 năm 2022, CLB đã phối hợp với lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Kinh Môn tổ chức trao 151 phần quà tri ân bà con thuộc các đối tượng chính sách, với giá trị 151 triệu đồng tại phường Long Xuyên, thị xã Kinh Môn...

 Các thành viên CLB Sao Đỏ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch. 

Chủ nhiệm CLB Sao Đỏ Trần Thư cũng cho biết, trong thời gian tới, CLB phấn đấu ngày càng thực hiện tốt hơn sứ mệnh, tôn chỉ mục đích của mình, tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về quê hương, có nhiều đóng góp hơn nữa cho quê hương Hải Dương địa linh nhân kiệt.

Nhân dịp này, CLB Sao Đỏ đã tuyên dương các hội viên tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho các hoạt động của CLB trong 20 năm qua.

Trước khi diễn ra buổi gặp mặt, các thành viên CLB Sao Đỏ đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch./.

Tin, ảnh: Hướng Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực