Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Hội người cao tuổi tỉnh Hải Dương

Chủ nhật, 05/06/2022 16:15
(ĐCSVN) - Thăm, tặng quà đại diện người cao tuổi tại tỉnh Hải Dương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị người cao tuổi tiếp tục phát huy tinh thần “tuổi cao gương sáng”, “tuổi già trí không già”, luôn quan tâm chỉ dạy con cháu và thế hệ trẻ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng gia đình văn hóa, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà cụ Phạm Thị Lĩu, 101 tuổi ở thôn Cầu Lâm, xã Phạm Trấn (Gia Lộc)

Sáng 5/6, nhân dịp kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam, Ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2022), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, tặng quà mô hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi tại Hợp tác xã Tân Minh Đức (xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương); thăm, tặng quà đại diện người cao tuổi tại tỉnh Hải Dương.

Cùng đi có các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, về phía tỉnh Hải Dương có các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà đại diện người cao tuổi tại xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương

Thăm và tặng quà người dân, xã viên Hợp tác xã Tân Minh Đức (xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng chứng kiến thành tựu của Hợp tác xã Tân Minh Đức - một trong những mô hình sản xuất, kinh doanh nông sản hiệu quả do hội viên người cao tuổi làm chủ. Chủ tịch nước đánh giá cao việc số lượng xã viên hợp tác xã ngày càng tăng lên; sản phẩm làm ra có thị trường tiêu thụ tốt, chất lượng cao. Đặc biệt, thu nhập và doanh thu của hợp tác xã và xã viên không ngừng được cải thiện; đạt lãi ròng 1,7 tỷ đồng/ha. Cùng với đó, việc ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật ngày càng được Hợp tác xã áp dụng mạnh mẽ. Xã viên đoàn kết, tin tưởng cùng chung tay lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của Hợp tác xã và địa phương; uy tín, thương hiệu của Hợp tác xã Tân Minh Đức ngày càng cao tại địa phương và trên thị trường.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi người cao tuổi ở xã Phạm Trấn (Gia Lộc)

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, tặng quà Cụ Phạm Thị Lĩu (101 tuổi) ở thôn Cầu Lâm, xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, là hộ gia đình chính sách. Cụ là một trong những người cao tuổi tiêu biểu, gương mẫu, được các thế hệ con cháu và nhân dân yêu mến, kính trọng. Tại nhà cụ Lĩu, Chủ tịch nước ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của cụ và gia đình, chúc cụ luôn mạnh khỏe, phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, quan tâm chỉ dạy, hỗ trợ con cháu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham quan vườn dưa của HTX Tân Minh Đức 
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham quan dây chuyền chế biến nông sản ở HTX Tân Minh Đức, xã Phạm Trấn (Gia Lộc)

*Cùng ngày, tại trụ sở Tỉnh ủy, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi, tặng quà chúc mừng 15 người cao tuổi tiêu biểu của tỉnh Hải Dương và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần tới 15 người cao tuổi tiêu biểu của tỉnh Hải Dương nói riêng và gần 302 nghìn người cao tuổi trong toàn tỉnh nói chung, chúc người cao tuổi luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đóng góp thường xuyên cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, người cao tuổi là tấm gương mẫu mực, là nòng cốt trong gia đình; đại diện cho phong trào đại đoàn kết trong xã hội. Tiếp nối truyền thống văn hóa đặc sắc của người Việt Nam “kính già, yêu trẻ”, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm, chăm sóc người cao tuổi với nhiều hoạt động như chăm sóc sức khỏe, xây dựng viện dưỡng lão, cơ sở chăm sóc lão khoa phục vụ người cao tuổi.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà người cao tuổi tiêu biểu của tỉnh Hải Dương

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Hội Người Cao tuổi Hải Dương đã tích cực đa dạng hóa các hoạt động; hình thành được 1860 câu lạc bộ là nơi sinh hoạt cho người cao tuổi trên địa bàn; đẩy mạnh phong trào “tuổi cao, gương sáng”, đặc biệt là tích cực vận động người cao tuổi tham gia các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. Hội đã làm tốt việc phát huy vai trò người cao tuổi; công tác tuyên truyền, triển khai sáng tạo nhiều hình thức chăm sóc người cao tuổi với các loại hình câu lạc bộ hội người cao tuổi, tổ chức hiệu quả Tháng hành động vì người cao tuổi, phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”.

Ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Hải Dương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ban Dân vận Trung ương, Hội Người cao tuổi Việt Nam cần tiếp tục có các giải pháp đồng bộ để phát huy truyền thống, vai trò, uy tín của người cao tuổi; xây dựng các cấp Hội Người cao tuổi vững mạnh; tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; tham mưu các chính sách để hỗ trợ, chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi; thống nhất mô hình Hội Người cao tuổi trên toàn quốc. Hội Người cao tuổi các cấp tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương và các hội quần chúng khác để chăm lo mọi mặt cho người cao tuổi, nhất là với những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, thiệt thòi với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Người cao tuổi cần tiếp tục phát huy tinh thần “tuổi cao gương sáng”, “tuổi già trí không già”, luôn quan tâm chỉ dạy con cháu và thế hệ trẻ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng gia đình văn hóa, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn tại di tích Kiếp Bạc (Chí Linh)

Chủ tịch nước cũng mong muốn người cao tuổi cả nước học tập gương sáng của Bác Hồ, “tuổi cao chí khí càng cao”, “tuổi già nhưng chí không già” tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò, uy tín của mình đối với gia đình xã hội sống vui, sống khỏe, sống có ích, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, góp phần xây dựng gia đình, xã hội, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc . 

Phát biểu đáp từ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Hải Dương, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã về thăm Hải Dương và tặng quà người cao tuổi tiêu biểu nhân Ngày Người cao tuổi Việt Nam. Tiếp thu các chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định sẽ cụ thể hóa vào các chính sách của địa phương nhằm vừa chăm lo, vừa phát huy vai trò của người cao tuổi. Đồng thời khẳng định các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh luôn chăm lo cho người cao tuổi bằng nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc sức khỏe... Trong quá trình quy hoạch vùng huyện, tỉnh Hải Dương đã chú trọng quy hoạch các viện dưỡng lão; đồng thời quan tâm hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các mô hình phát triển kinh tế của người cao tuổi.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm tại khu di tích Côn Sơn

*Nhân dịp về thăm tỉnh Hải Dương, sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương, chiêm bái và trồng cây xanh tại Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (TP Chí Linh) - vùng đất lịch sử ghi dấu chiến công lừng lẫy trong ba lần quân dân nhà Trần chiến thắng quân xâm lược Nguyên - Mông thế kỷ XIII. Đây còn là vùng danh sơn huyền thoại với những thắng cảnh tuyệt vời, di tích cổ kính; địa danh gắn liền với thân thế, sự nghiệp của Trần Hưng Đạo và Nguyễn Trãi - hai vị anh hùng dân tộc kiệt xuất đã làm rạng rỡ cho non sông đất nước, cùng với nhiều danh nhân văn hóa của dân tộc như Trần Nhân Tông, Pháp Loa, Huyền Quang, Trần Nguyên Đán.../.

Hòa Chung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực