Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu về Hải Dương trên các báo Nhật Bản

Chủ nhật, 29/05/2022 15:12
(ĐCSVN) - Chào mừng đoàn báo chí của Nhật Bản, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng nêu rõ, đó là những báo nổi tiếng, có lượng bạn đọc lớn và mong muốn các báo tích cực quảng bá, giới thiệu về Hải Dương trên các báo Nhật Bản.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng trao đổi với các phóng viên Nhật Bản. 

Chiều 29/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã tiếp xã giao đoàn Báo chí Nhật Bản tới thăm tỉnh Hải Dương nhân dịp Hội nghị xúc tiến thương mại Hải Dương - Nhật Bản.

Đoàn Báo chí gồm các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Nhật Bản như: JiJi Press, Akahata, Kyodo, Nikkei... Cùng dự có đại diện Bộ Thông tin – truyền thông; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Chào mừng đoàn báo chí của Nhật Bản, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng nêu rõ, đó là những báo nổi tiếng, có lượng bạn đọc lớn và mong muốn các báo tích cực quảng bá, giới thiệu về Hải Dương trên các báo Nhật Bản.

Giới thiệu về tỉnh Hải Dương nói chung và các sự kiện đang tập trung tuyên truyền, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, tỉnh đang tổ chức Tuần lễ Xúc tiến thương mại và Du lịch có thế mạnh của địa phương. Sáng nay (29/5) đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại trực tuyến tới 17 điểm cầu, trong đó có Nhật Bản. Ngày mai, tỉnh cũng có 1 Hội nghị xúc tiến thương mại với Nhật Bản. Đây cũng là dịp để các nhà báo Nhật Bản hiểu thêm về tỉnh Hải Dương. Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà báo đến từ Nhật Bản. Qua các bài viết của các nhà báo góp phần quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, con người Hải Dương tới đất nước Nhật Bản.

Hình ảnh tại buổi tiếp. 

Đại diện đoàn nhà báo đến từ Nhật Bản, ông Kitagawa Katsuhiro, phóng viên báo JIJI Press cho biết, sáng nay đã được chứng kiến tận mắt vải Thanh Hà và được thưởng thức trái vải ngay tại vườn cũng như chứng kiến Hội nghị xúc tiến thương mại đã có sự tham gia của các bộ, ngành, địa phương, của các doanh nghiệp cũng như sự cam kết giữa các bên trong việc tiêu thụ sản phẩm. Nhà báo ông Kitagawa Katsuhiro bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của Chính phủ, các ban ngành liên quan cũng như những quy trình, quy chuẩn khắt khe của nông sản Hải Dương và vải thiều Hải Dương, tạo niềm tin cho khách hàng.

Tại buổi gặp mặt, các phóng viên Nhật Bản đã đặt câu hỏi phỏng vấn Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; các đồng chí lãnh đạo tỉnh tìm hiểu về vải thiều Hải Dương, nông sản Hải Dương; công tác thu hút đầu tư FDI trên địa bàn tỉnh; tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh...

Các Nhà báo Nhật Bản tác nghiệp tại vườn vải Thanh Hà, Hải Dương. 

Trả lời câu hỏi của các Nhà báo đến từ Nhật Bản, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nêu rõ, ngoài trái vải, Hải Dương còn có nhiều nông sản chất lượng cao. Hải Dương được biết đến không chỉ là mảnh đất giàu truyền thống với hàng ngàn di tích lịch sử văn hoá mà còn là vùng đất với hàng trăm làng nghề truyền thống và nhiều vùng trồng cây trái nổi tiếng, rau màu xanh, sạch, tươi tốt, tạo ra những đặc sản nổi tiếng như vải thiều; gạo nếp cái hoa vàng, na dai, chuối mật, cùng nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng khắp trong và ngoài nước như bánh đậu xanh, bánh khảo, bánh gai, chả rươi, mắm cáy...
Hải Dương có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp với sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú, chất lượng, sản lượng cao. Sản xuất nông nghiệp của tỉnh Hải Dương hiện nay đang phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, thông minh và hữu cơ. Hàng năm, sản xuất được khoảng 750 ngàn tấn lúa gạo, 700 ngàn tấn rau, củ các loại, 300 ngàn tấn quả và khoảng 200 ngàn tấn thịt gia súc, gia cầm và thủy sản. Chương trình OCOP đã tổ chức đánh giá và công nhận cho 126 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao và 2 sản phẩm đề nghị 5 sao, dự kiến đến năm 2025 có thêm 250-300 sản phẩm được công nhận. Đặc biệt, tỉnh Hải Dương có sản phẩm vải thiều Thanh Hà thơm ngon nổi tiếng trong và ngoài nước. Vải thiều Thanh Hà được sản xuất theo tiêu chuẩn GAP, tiêu chuẩn xuất khẩu, đã được chứng nhận chỉ dẫn địa lý và được dán tem truy xuất nguồn gốc.

Về lĩnh vực thu hút đầu tư Nhật Bản, tỉnh mong muốn thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản có ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, qua đó nhằn nâng cao giá trị sản lượng và chất lượng cũng như giá trị các sản phẩm nông nghiệp. Tỉnh cũng mong muốn các doanh nghiệp quan tâm đến khâu chế biến nông sản. Về thu hút đầu tư, Hải Dương là tỉnh thu hút đầu tư từ rất sớm hiện có 490 dự án FDI, trong đó có 60 dự án đến từ Nhật Bản. Những năm qua liên tục có các dự án của các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng đầu tư.

Trong những năm qua, Nhật Bản là một trong những nước đầu tư FDI khá cao vào Hải Dương. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 60 dự án FDI đến từ Nhật Bản với tổng số vốn đầu tư trên 1 tỷ 414 triệu đô la Mỹ, chiếm 13% về số lượng dự án và 14% về kinh phí trong tổng số các dự án FDI trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các doanh nghiệp, doanh nhân Nhật Bản trên địa bàn Hải Dương thực hiện sản xuất, kinh doanh hiệu quả cao, có đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh, chấp hành tốt pháp luật Việt Nam, thu hút nhiều lao động trên địa bàn tỉnh, trong đó nổi bật là Công ty TNHH Sumiden Việt Nam, Công ty TNHH Brother Việt Nam…

Các Nhà báo Nhật Bản thưởng thức trái vải Thanh Hà. 

Trước đó, sáng 29/5, đoàn Nhà báo Nhật Bản cũng đã dự Lễ mở vườn vải tại Thanh Hà; dự Hội nghị xúc tiến thương mại do tỉnh tổ chức./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực