Đoàn đại biểu quốc tế và Bộ Ngoại giao trải nghiệm tại vùng vải Thanh Hà

Thứ sáu, 17/06/2022 21:42
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng tin tưởng thông qua những trải nghiệm về mảnh đất Hải Dương, các đại biểu sẽ là cầu nối để tạo dựng mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa tỉnh và tăng cường tình hợp tác, hữu nghị với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp quốc tế.
 Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cùng đoàn đại biểu trải nghiệm vườn vải ở xã Thanh Xá (Thanh Hà)

Ngày 17/6, đoàn đại biểu quốc tế và cán bộ của Bộ Ngoại giao cùng một số tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đến thăm, giao lưu, kết nối tại Hải Dương.

Đoàn đại biểu quốc tế gồm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền và phu nhân (phu quân) đại sứ các nước tại Việt Nam: Ấn Độ, Palestine, Thuỵ Điển, Armenia, Pakistan, Ai Cập, Venezuela, Timor Leste, Belarus, Maroc, Campuchia, Singapore, Mexico, Peru. Tham gia đoàn còn có phó đại sứ, tham tán kinh tế, tham tán công sứ, lãnh sự các nước Mỹ, Argentina, Srilanka, Uruguay, Cuba, Angola… Đoàn đại biểu của Bộ Ngoại giao có bà Vũ Thị Bích Ngọc, phu nhân Bộ trưởng Ngoại giao, Chủ tịch danh dự Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN, lãnh đạo các vụ, cục, trung tâm thuộc Bộ Ngoại giao.

 Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Palestine thay mặt đoàn đại biểu cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo và người dân Hải Dương

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan.

Phát biểu đón tiếp đoàn đại biểu tới thăm, giao lưu tại tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã giới thiệu khái quát về mảnh đất và con người Hải Dương.

 oàn đại biểu quốc tế và cán bộ của Bộ Ngoại giao tới thăm, tặng quà tại Trường Mầm non xã Thanh Khê (Thanh Hà)

Đồng chí Triệu Thế Hùng nhấn mạnh từ xa xưa, Hải Dương đã nổi tiếng là vùng đất “địa linh, nhân kiệt” với bề dày lịch sử truyền thống, văn hoá. Tỉnh đã gìn giữ được nhiều di sản văn hoá vật thể, phi vật thể, trong đó có 4 di tích, quần thể di tích được xếp hạng quốc gia đặc biệt. Tỉnh cũng duy trì, gìn giữ hơn 700 lễ hội truyền thống, 7 di sản văn hoá phi vật thể, 8 bảo vật quốc gia. Ngày nay, Hải Dương được biết đến là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Hiện quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 11 trong cả nước với tốc độ tăng trưởng giai đoạn 2016-2020 đạt trung bình 8,1%/năm. Đến hết năm 2021, tỉnh đã quy hoạch và phát triển 22 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 2.600 ha. Tỉnh đang quy hoạch vùng công nghiệp động lực tại các huyện Bình Giang, Thanh Miện diện tích 9.230 ha nhằm thu hút các dự án đầu tư lớn có công nghệ hiện đại. Cùng với ưu tiên phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư, Hải Dương coi trọng và phát huy giá trị của làng nghề truyền thống với những đặc sản mang thương hiệu, đặc trưng riêng, nhất là trong sản xuất nông nghiệp. Nhờ có điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai với kinh nghiệm của người dân mà sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đa dạng, phong phú với nhiều nông sản đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao.

 Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cùng đoàn đại biểu quốc tế và cán bộ của Bộ Ngoại giao tham quan cây vải tổ

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng tin tưởng thông qua những trải nghiệm về mảnh đất Hải Dương, các đại biểu sẽ là cầu nối để tạo dựng mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa tỉnh và tăng cường tình hợp tác, hữu nghị với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp quốc tế. 

Thay mặt đoàn đại biểu quốc tế, ông Saadi Salama, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Palestine tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng tốt đẹp khi được trải nghiệm những giá trị đặc sắc, riêng có của Hải Dương. Đại sứ khẳng định đây là chuyến đi có ý nghĩa đặc biệt, giúp thành viên trong đoàn tìm hiểu về mảnh đất Hải Dương, đặc biệt là con người nơi đây thân thiện, mến khách. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp mở ra cơ hội đầu tư trong thời gian tới giữa Hải Dương với các nước.

 Đoàn đại biểu thưởng thức nghệ thuật múa rối nước

Đại diện đoàn cán bộ của Bộ Ngoại giao, bà Nguyễn Minh Hằng, Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế cũng bày tỏ ấn tượng với những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Hải Dương trong thời gian qua. Không chỉ có bề dày văn hoá, lịch sử, Hải Dương còn nằm trong nhóm có mức tăng trưởng cao của cả nước. Qua thông tin từ các đại sứ quán, Hải Dương được các doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao trong nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhất là việc tỉnh thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội. Với mục tiêu coi ngoại giao kinh tế là mũi nhọn, Bộ Ngoại giao cam kết sẽ là đại sứ, cầu nối để quảng bá hình ảnh của Hải Dương tới bạn bè quốc tế. Đồng thời bộ cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm tới hoạt động ngoại giao để thúc đẩy xúc tiến đầu tư, giao lưu văn hoá.

 Các đại biểu trải nghiệm làm bánh đậu xanh tại Công ty CP Hoàng Giang (TP Hải Dương)

Trong buổi sáng, đoàn đại biểu quốc tế và cán bộ của Bộ Ngoại giao tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm tại huyện Thanh Hà. Đoàn tới thăm, tặng quà tại Trường Mầm non xã Thanh Khê, tham quan cây vải tổ ở xã Thanh Sơn, thưởng thức múa rối nước và trải nghiệm hái vải tại xã Thanh Xá. Buổi chiều, đoàn tới tham quan, tìm hiểu về quy trình sản xuất bánh đậu xanh - đặc sản tiêu biểu của Hải Dương tại Công ty CP Hoàng Giang (TP Hải Dương).

Chung Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực