Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim doanh nhân Việt kiều

Thứ sáu, 26/07/2024 14:54
(ĐCSVN) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc Việt Nam, cả cuộc đời dành hết sức mình cho công cuộc xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng. Đó là những cảm nhận sâu sắc của doanh nhân kiều bào đối với Người Cộng sản trung kiên.

Sau khi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Ngô Sỹ Tuyên, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Tổng Giám đốc Tập đoàn sơn Kova xúc động chia sẻ: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một lãnh đạo kiệt xuất mà tôi vô cùng kính trọng và quý mến, không chỉ bởi những đóng góp to lớn cho Đảng và Nhà nước, cho sự nghiệp phát triển và thịnh vượng của đất nước mà còn bởi những giá trị nhân văn mà Tổng Bí thư để lại cho thế hệ mai sau.

Sinh thời, Tổng Bí thư luôn dành sự quan tâm sâu sắc đối với đội ngũ doanh nhân, tri thức, kiều bào. Đối với Tổng Bí thư, đội ngũ doanh nhân kiều bào  Việt Nam ở nước ngoài luôn mang bản sắc riêng, bản sắc Việt Nam. Doanh nhân Việt Nam là những người mang tinh thần người lính làm kinh tế, có quyết tâm, ý chí của người lính để thực hiện tốt nhiệm vụ xã hội giao phó, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Điều đó không chỉ thể hiện tầm nhìn sâu rộng của Tổng Bí thư về vai trò của doanh nhân trong sự nghiệp phát triển đất nước mà còn nhắc nhở mỗi doanh nhân Việt Nam về trách nhiệm và sứ mệnh của mình.

Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới là nguồn cảm hứng, chấn hưng tinh thần cho doanh nhân tiếp tục tin vào chính mình, vào sứ mệnh của doanh nhân với đất nước trong thời kỳ mới. Khắc ghi lời nhắn nhủ của Tổng Bí thư, chúng tôi sẽ quyết tâm thực hiện tốt sứ mệnh của mình đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt Kiều bào tiêu biểu tại Văn phòng Trung ương Đảng vào ngày 30/1/2016.

Ông Hồ Văn Lâm, Chủ tịch Hội Doanh nhân Thái - Việt Nam toàn Thái bùi ngùi nhớ lại: "Tôi đã có dịp đón tiếp và nhận được tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư đối với kiều bào tại Thái Lan khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm chính thức Thái Lan. Tổng Bí thư tới bắt tay từng người, hỏi thăm rất ân cần, khẳng định chính sách của Đảng và Nhà nước coi người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người luôn quan tâm sâu sắc đến công tác đối ngoại của Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Bà Phạm Thị Minh Hường, Tổng Giám đốc Công ty Khai thác khoáng sản Sakai tại Viêng Chăn, Lào nghẹn ngào chia sẻ: Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cộng đồng người Việt Nam tại Lào chúng tôi rất buồn vì phải vĩnh biệt một con người, một tấm gương mẫu mực, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những điều mà Tổng Bí thư đã làm, đã cống hiến cho đất nước vô cùng có giá trị. Trong ký ức của kiều bào tại Lào, hình ảnh Tổng Bí thư luôn được nhớ đến là một người lãnh đạo mẫu mực, nhưng cũng vô cùng giản dị. Sự quan tâm và những chia sẻ quý báu của Tổng Bí thư đã củng cố mạnh mẽ tình đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau, hướng về quê hương cội nguồn, đặt niềm tin vào Đảng và Nhà nước… Hình ảnh và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi mãi là nguồn động viên to lớn cho đồng bào trong và ngoài nước Việt Nam…

Bác sĩ, Tiến sĩ Lê Bá Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia, Giám đốc Bệnh viện MED115 bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc khi được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Theo ông Lê Bá Hùng, trong giai đoạn lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ năm 2011 đến nay, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế đã được cải thiện và nâng cao lên rất nhiều. Việt Nam đã tham gia rất nhiều tổ chức, nâng tầm quan hệ với các quốc gia, nhất là các nước lớn.

Ông Trần Bá Phúc, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia chia sẻ: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã sống một cuộc đời cao đẹp, giản dị với nhiều cống hiến, hy sinh hết mình cho công cuộc phát triển đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đặt lợi ích của đất nước và nhân dân lên hàng đầu. Chính sự liêm khiết, chân chính, quyết liệt và tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã làm lay động hàng chục triệu trái tim của người dân Việt Nam cả ở trong và ngoài nước. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và ở Australia nói riêng luôn dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sự kính trọng, ngưỡng mộ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ bà con kiều bào tại Hungary năm 2018.

Ông Nguyễn Mạnh Chu, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary chia sẻ: "Tôi có một vinh dự và kỷ niệm khi được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào ngày 10/9/2018, nhân dịp Tổng Bí thư và Đoàn công tác thăm Hungary nhằm nâng quan hệ hai nước phát triển lên một tầm cao mới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một con người vô cùng gần gũi, cởi mở, quan tâm đến tất cả mọi người, là một nhà lãnh đạo vừa có tâm, vừa có tầm. Tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chia sẻ, ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, chân thành của bà con đối với đất nước, quê hương; thông báo với bà con một số nét về tình hình đất nước, về những công việc mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang quyết tâm thực hiện, về những thuận lợi và khó khăn, thách thức cần vượt qua để đưa đất nước tiếp tục phát triển nhanh và bền vững. Tổng Bí thư mong muốn bà con người Việt tại Hungary dù sống xa Tổ quốc, hãy luôn nhớ mình là người Việt Nam, đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương đất nước, đồng thời góp phần tích cực vun đắp, phát triển quan hệ Việt Nam - Hungary. Những điều mà Tổng Bí thư căn dặn, kiều bào chúng tôi luôn khắc cốt, ghi tâm để vun đắp mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hungary".

Ông Đoàn Thế Hợp, doanh nhân kiều bào tại Thổ Nhĩ Kỳ tâm sự: "Là một Việt kiều sống xa quê hương hơn 30 năm, nhưng tôi đã rất may mắn được gặp, trò chuyện và nắm bàn tay ấm áp của Tổng Bí thư trong một vài dịp khi về tham dự các chương trình hoạt động trong nước. Tôi vẫn nhớ như in giọng nói chậm rãi, nhẹ nhàng và tình cảm của Tổng Bí thư. Trong suy nghĩ của tôi và nhiều người dân Việt Nam hiện đang sinh sống ở nước ngoài, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo liêm khiết, người cộng sản chân chính, luôn tận tụy vì nước vì dân, ...  đã dành cả cuộc đời cho công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước ngày một hùng cường, thịnh vượng".

Là một doanh nhân, trí thức trẻ, ông Nguyễn Đình Phú, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Mỹ cho biết, ông thực sự ngưỡng mộ về phẩm chất đạo đức, nhân cách và trí tuệ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có vai trò và công lao to lớn trong việc thúc đẩy, nâng cấp quan hệ Việt - Mỹ lên đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho nhân dân hai nước và nhất là cho người Việt Nam đang sinh sống tại Hoa Kỳ. Câu nói của Tổng Bí thư: "Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ. Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!" luôn là một phương châm sống để mỗi kiều bào rèn luyện, học tập và giữ gìn phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam trong con mắt bè bạn quốc tế./.

Hoàng Tám, Phương Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực