Phụ nữ Đắk Nông làm theo Bác bằng những việc cụ thể

Thứ sáu, 08/01/2010 16:24

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh, trong 3 năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đắk Nông đã triển khai Cuộc vận động sâu rộng trong các cấp Hội và đạt được nhiều kết quả thiết thực, đáng chú ý nhất là việc “làm theo”.

 

Chị Nguyễn Thị Đến, thôn 7, xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) thoát nghèo nhờ sự giúp đỡ của tổ chức Hội và nhiều chị em khá giả trong

Nhờ được nhận thức sâu sắc về Cuộc vận động, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được nhiều mô hình như “Hũ gạo tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi heo đất”, tổ tiết kiệm, tổ hùn vốn…, thu hút hàng ngàn hội viên tham gia. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “thương người như thể thương thân”, Hội phụ nữ các cấp đã tiết kiệm được trên 218 tấn gạo, 261 triệu đồng, xây mới và sửa chữa được 25 căn nhà tình thương giúp chị em nghèo có được niềm vui trong cuộc sống. Đặc biệt, phong trào “Nuôi heo đất” tuy mới được triển khai trong năm 2009, nhưng chị em đã tiết kiệm được hàng chục triệu đồng tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Ngoài việc phối hợp với các Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân các nguồn vốn vay thì từ năm 2007 đến nay, Hội các cấp đã thành lập mới được 179 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm, thu hút trên 3.500 thành viên tham gia, đóng góp trên 4,4 tỷ đồng giúp cho gần 5000 chị vay phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, để giúp hội viên làm chủ hộ là dân tộc thiểu số thoát nghèo bền vững thì Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đắk Mil và Đắk Song đã xây dựng mô hình kết nghĩa giữa chi hội phụ nữ người Kinh và chi hội phụ nữ dân tộc thiểu số, giúp nhau làm ăn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từng bước xóa đói, giảm nghèo.

Học tập và làm theo Bác đức tính tiết kiệm, chống lãng phí, các cấp Hội đã tiết kiệm được hơn 1 tỷ đồng để phục vụ cho công tác chuyên môn. Theo đó, Ban chấp hành Hội các cấp đã tiết kiệm chi phí xăng xe, văn phòng phẩm, điện, nước, hội họp được gần 156 triệu đồng. Phụ nữ là công nhân viên chức cũng tiết kiệm được trên 57 triệu đồng và cho những người có công việc đột xuất vay. Ngoài ra, hưởng ứng phong trào “Mỗi tổ chức cá nhân gắn liền với một địa chỉ nhân đạo” do Hội chữ thập đỏ phát động, bằng việc đóng góp ngày lương, các cấp Hội đã nhận giúp đỡ hàng chục địa chỉ nghèo đến cuối đời.

Chị Lê Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đắk R’lấp cho biết: “Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự tạo nên sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của các tầng lớp hội viên phụ nữ huyện nhà. Chị em không chỉ tích cực trong các phong trào do Hội phát động mà còn chủ động xây dựng nhiều mô hình hoạt động phù hợp với địa bàn, tạo điều kiện để chị em nghèo vươn lên. Tại một số xã như Đắk Wer, Hưng Bình, Đắk Sin, chị em đã nhân rộng mô hình Hũ gạo tình thương, nuôi heo đất, tiết kiệm điện ra toàn địa bàn, được các cấp chính quyền đánh giá cao”.

Theo bà Trương Thị Bình, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đắk Nông thì Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong tất cả cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ trong tỉnh. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, cùng với việc tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt nội dung, tiêu chí của Cuộc vận động cho cán bộ, hội viên, Hội sẽ kịp thời tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng những cá nhân, tập thể là tấm gương điển hình trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực