Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Cường kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Yên Mỹ

Thứ bảy, 19/06/2010 09:16

Ngày 16/6, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Cường đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Yên Mỹ về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Yên Mỹ lần thứ XXVI (nhiệm kỳ 2010-2015). Cùng dự có các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Doãn Thế Cường, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Nguyễn Thị Kim Loan, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện, toàn huyện có 43 chi, đảng bộ cơ sở đã tổ chức xong đại hội (bằng 82,7% số chi bộ, đảng bộ cơ sở của huyện), trong đó 16 trên tổng số 17 đảng bộ xã, thị trấn đã tổ chức đại hội. Dự kiến 9 chi bộ, đảng bộ cơ sở còn lại sẽ tổ chức đại hội xong trước ngày 22/6. Nhìn chung các chi bộ, đảng bộ đã tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở đạt kết quả tốt. Hầu hết các báo cáo chính trị trình đại hội đều đánh giá sát những thành tựu, tiến bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và đề ra những giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới có tính đột phá và phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị. Các đại hội đã tiến hành đầy đủ những nội dung, đúng quy trình theo chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên và diễn ra trong không khí nghiêm túc, dân chủ. Nhiều ý kiến của cán bộ, đảng viên phát biểu tại đại hội rất sâu sắc, thể hiện tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao. Về công tác nhân sự, 100% các chi bộ, đảng bộ đã tổ chức đại hội đều bầu 1 lần đủ số lượng, cơ cấu ban chấp hành chi, đảng bộ khoá mới và đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện. Cụ thể số lượng BCH khoá mới ở 7 đảng bộ xã là 15, 4 đảng bộ xã là 17 và 5 đảng bộ xã, thị trấn là 19. Cơ cấu BCH chi bộ, đảng bộ khoá mới có tỷ lệ tái cử 73,7%. Trong quá trình chỉ đạo tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở, Thường trực huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện uỷ luôn có sự thống nhất cao và phân công theo dõi sát từng chi, đảng bộ và đại hội nên nắm bắt, xử lý kịp thời những vấn đề nảy sinh. Hiện nay, việc phân công BCH, ban thường vụ khoá mới ở các chi, đảng bộ cơ sở cơ bản thuận lợi theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ. Sau đại hội không có đơn thư khiếu kiện.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, huyện đã chuẩn bị họp và thảo luận sau khi tổng hợp ý kiến của các chi bộ, đảng bộ cơ sở để tham gia vào các văn kiện của Trung ương và tỉnh; tiếp tục hoàn thiện báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp từ các đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở. Thực hiện quy trình hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã thống nhất cao về số lượng, cơ cấu, danh sách giới thiệu bầu BCH Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ huyện uỷ khoá mới.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cường đánh giá cao những thành công của huyện trong việc tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở, nhất là công tác chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát và kịp thời của Ban Thường vụ Huyện uỷ, góp phần quan trọng vào những thành công đại hội đảng cấp cơ sở của huyện. Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, sau đại hội chi, đảng bộ cơ sở, huyện cần chỉ đạo các chi, đảng bộ sớm hoàn thành việc phân công nhiệm vụ do các ủy viên BCH, ban thường vụ khoá mới, đồng thời quan tâm thực hiện tốt bảo đảm chế độ, chính sách đối với các đồng chí trong cấp uỷ khoá cũ nghỉ hưu hoặc thôi không tham gia cấp uỷ khoá mới. Để tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, huyện cần tiếp tục hoàn thiện báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện, trong đó điều chỉnh số liệu đánh giá thành tựu phát triển kinh tế-xã hội trong nhiệm kỳ cũ và chỉ tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới cho sát hợp với tình hình thực tế của huyện, đồng thời bổ sung những giải pháp khai thác triệt để thế mạnh nổi trội của huyện là có hệ thống giao thông thuận lợi để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết tốt vấn đề ô nhiễm môi trường, quy hoạch nông thôn, phát triển mạnh hệ thống mạng lưới chợ ở các xã, thị trấn. Trong công tác nhân sự, huyện cần có phương án nhân sự tốt để lựa chọn đội ngũ cán bộ tiêu biểu tham gia BCH Đảng bộ huyện./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực