Đại hội Đảng bộ khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Hưng Yên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010 – 2015

Thứ tư, 14/07/2010 11:37

Ngày 13.7, Đại hội Đảng bộ khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Hưng Yên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã khai mạc trọng thể tại hội trường Kho bạc Nhà nước tỉnh.

Đây là một trong hai đảng bộ cấp trên cơ sở được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chọn thực hiện thí điểm chủ trương đại hội bầu trực tiếp bí thư cấp uỷ. Đến dự có các ông: Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; Cao Văn Cường, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cùng các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; bí thư, trưởng ban tổ chức các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, bí thư đảng uỷ khối qua các thời kỳ cùng 120 đại biểu đến từ 49 chi bộ, đảng bộ trực thuộc.

Theo chương trình đại hội được tiến hành trong 3 ngày. Ngày 12.7, đại hội đã tiến hành phiên trù bị, bầu đoàn chủ tịch, đoàn thư ký đại hội; bầu ban thẩm tra tư cách đại biểu, quán triệt Quy chế bầu cử trong Đảng và thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và thảo luận dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII…

Thay mặt đoàn Chủ tịch, ông Trần Văn Quý, Bí thư Đảng uỷ khối cơ quan Dân Chính Đảng khoá VII trình bày báo cáo chính trị tại đại hội. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh (Đảng bộ khối) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức đảng TSVM; phát huy vai trò là hạt nhân chính trị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH của tỉnh. Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng, Đảng uỷ khối đã làm tốt việc phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và tổ chức thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Để việc quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng đạt kết quả cao, Đảng uỷ khối đã đổi mới phương pháp học tập, nghiên cứu nghị quyết theo hướng tổ chức các lớp tập trung gắn với xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, sát với tình hình thực tế. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn được Đảng bộ khối quan tâm thực hiện. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ khối đã mở được 6 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 649 quần chúng ưu tú, 5 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 589 đảng viên mới, 2 lớp bồi dưỡng công tác đảng cho 420 bí thư chi bộ và cấp uỷ viên cơ sở.

Cùng với các nhiệm vụ trên, Đảng uỷ khối quan tâm xây dựng, củng cố các tổ chức cơ sở đảng bảo đảm nội bộ đoàn kết, thống nhất, có đủ năng lực lãnh đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban Thường vụ Đảng uỷ khối đã bổ nhiệm 3 đồng chí trưởng, phó các ban Đảng thuộc Đảng ủy khối; kiện toàn, luân chuyển cán bộ lãnh đạo các ban Đảng và Đoàn khối bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng quy định; đã kiện toàn cấp uỷ ở 11 tổ chức cơ sở đảng và thành lập mới 4 tổ chức cơ sở đảng. Phong trào thi đua xây dựng tổ chức cơ sở đảng TSVM được Đảng uỷ khối phát động sâu rộng trong các chi bộ, đảng bộ cơ sở. Qua phân loại hàng năm có 99,7% số đảng viên xếp loại đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 93% số đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; 95% số tổ chức cơ sở đảng đạt TSVM. Từ năm 2006 – 2009, có 7 đơn vị thuộc Đảng bộ khối được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng cờ, 19 đơn vị được tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và 62 lượt đơn vị, 62 cá nhân được Đảng uỷ khối tặng giấy khen.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo chính trị cũng đề cập những tồn tại, hạn chế trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ khối đã đề ra các mục tiêu chủ yếu. Hàng năm có trên 95% số tổ chức cơ sở đảng đạt TSVM, trên 95% số đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ; có từ 90% trở lên số cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn cơ quan văn hoá, chính quyền, đoàn thể đạt tiêu chuẩn vững mạnh và mỗi năm kết nạp từ 50 – 80 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu trên, Đảng bộ khối đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể, trong đó có việc tăng cường xây dựng Đảng mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức nhằm tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và tổ chức; không ngừng nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng tổ chức cơ sở đảng TSVM; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhằm thực hiện kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước cũng như giữ nghiêm kỷ luật, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng; không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp uỷ đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Trên cơ sở các báo cáo tại đại hội, các đại biểu tập trung tham luận bổ sung những kết quả đạt được và đề xuất những giải pháp cụ thể, thiết thực để Đảng bộ khối lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Các ý kiến tập trung vào những nội dung về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; vai trò của tổ chức đảng trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; kết quả triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Phát biểu tại đại hội, thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Cường biểu dương những thành tích mà Đảng bộ khối đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ đạo Đảng bộ khối tiếp tục nghiên cứu những giải pháp nhằm tổ chức thực hiện tốt phương hướng nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ khối khoá VIII, nhiệm kỳ 2010 – 2015 gồm 25 ủy viên bảo đảm đủ số lượng, đúng cơ cấu và tiêu chuẩn cấp uỷ. Ông Trần Văn Quý, Bí thư Đảng uỷ khối khoá VII được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng uỷ khối khoá VIII, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Theo chương trình làm việc, ngày 14.7, đại hội bước sang ngày làm việc thứ ba và bế mạc. Trong ngày làm việc thứ ba, đại hội bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015, tham luận về các mục tiêu của đại hội và thông qua nghị quyết đại hội.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực