Đại hội Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên lần thứ I, nhiệm kỳ 2010 – 2015

Thứ hai, 16/08/2010 21:08

Ngày 15.8, tại Trung tâm hội nghị quốc tế Sơn Nam – Plaza, Đại hội Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên lần thứ I, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã chính thức khai mạc.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều vị trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 104 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1.500 đảng viên của 46 chi bộ, đảng bộ trực thuộc.

Theo chương trình làm việc, Đại hội Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh (Đảng bộ khối) tiến hành trong 3 ngày, từ ngày 14 – 16.8. Trong ngày làm việc thứ nhất, đại hội đã bầu đoàn chủ tịch, đoàn thư ký, ban thẩm tra tư cách đại biểu; thông qua chương trình, nội quy, quy chế làm việc của đại hội; thông qua các báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, ý kiến tham gia đóng góp vào văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng…

Tại phiên làm việc chính thức, thay mặt đoàn chủ tịch đại hội, bà Trần Thị Thanh Thuỷ, Phó Bí thư Đảng uỷ khối trình bày báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ khối lần thứ I, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đảng bộ khối được thành lập và chính thức hoạt động từ ngày 1.3.2009. Ngay sau khi thành lập, trong điều kiện tổ chức, công việc và cán bộ chuyên trách còn mới song BCH lâm thời Đảng bộ khối đã khẩn trương xây dựng quy chế làm việc, lãnh đạo kiện toàn các cơ quan tham mưu và lãnh đạo các chi bộ, đảng bộ thực hiện công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp. Ban Thường vụ Đảng uỷ khối đã làm việc với 11 chi bộ, đảng bộ cơ sở nhằm trao đổi những kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng các loại hình trong doanh nghiệp. Công tác phát triển tổ chức đảng và đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp được coi trọng. Trong nhiệm kỳ, Đảng uỷ khối đã thành lập mới 5 tổ chức cơ sở đảng, kết nạp 56 quần chúng ưu tú vào Đảng bảo đảm chất lượng.

Cùng với công tác kiện toàn về tổ chức, Đảng uỷ khối đặc biệt coi trọng lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt và phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên. Các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và Đảng uỷ khối được quán triệt kịp thời, nghiêm túc, từng bước đổi mới gắn với xây dựng chương trình hành động cụ thể, phù hợp với mỗi đơn vị. Công tác tuyên truyền, nắm tình hình tư tưởng trong đảng viên, công nhân viên và người lao động được duy trì đều đặn, Đảng uỷ khối đã xây dựng đội ngũ báo cáo viên cấp uỷ gồm 5 đồng chí phân công hoạt động theo nhóm lĩnh vực doanh nghiệp; kiện toàn, củng cố đội ngũ báo cáo viên của các chi bộ, đảng bộ cơ sở và tổ chức hội nghị báo cáo viên hằng tháng. Các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của ngành được triển khai kịp thời, bảo đảm nội dung và mang tính giáo dục sâu sắc

Một trong những kết quả nổi bật mà Đảng uỷ khối đạt được là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp. Vượt lên khó khăn do sự biến động của thị trường, khủng hoảng tài chính, các cấp uỷ cơ sở trực thuộc Đảng uỷ khối đã có nhiều biện pháp lãnh đạo thực hiện hiệu quả kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước, ổn định việc làm cho người lao động. Năm 2009, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt trên 4.300 tỷ đồng (tăng 16,99% so với kế hoạch), nộp ngân sách nhà nước trên 340 tỷ đồng. Các doanh nghiệp nộp BHXH, BHYT đạt trên 7,1 tỷ đồng, thực hiện chính sách xã hội trên 1,1 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt trên 3 triệu đồng/người/tháng (tăng 15% so với kế hoạch). Các chế độ về quyền lợi, việc làm cho người lao động được các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ.

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ khối đề ra các mục tiêu cụ thể là mở rộng và phát triển mới từ 5 – 10 tổ chức cơ sở đảng, tập trung vào các loại hình doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; từ 95% số tổ chức cơ sở đảng trở lên lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị do nghị quyết tổ chức cơ sở đảng đề ra; hàng năm có trên 85% số tổ chức cơ sở đảng đạt TSVM, trên 95% số đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ; 100% cấp uỷ cơ sở và chi bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở có quy chế làm việc, duy trì chế độ sinh hoạt theo đúng quy chế xây dựng; phấn đấu trong nhiệm kỳ doanh thu các doanh nghiệp tăng bình quân trên 10%/năm, nộp ngân sách nhà nước tăng từ 5 – 10%, thu nhập bình quân người lao động tăng từ 10 – 15%.

Phát biểu tại đại hội, thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thông biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ khối đạt được trong những năm qua, đồng thời định hướng một số vấn đề mà Đảng bộ khối cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ khối khoá I, nhiệm kỳ 2010 – 2015 gồm 23 ủy viên, bảo đảm đủ số lượng, đúng cơ cấu và tiêu chuẩn cấp uỷ. Theo chương trình làm việc, ngày 16.8, đại hội sẽ bế mạc. Trong ngày làm viêc thứ ba, đại hội bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015, tham luận về các mục tiêu của đại hội và thông qua nghị quyết đại hội.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực