Hội nghị lần thứ 20, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên khóa XVI

Thứ sáu, 11/06/2010 11:44

Ngày 10.6, tại hội trường trụ sở Tỉnh ủy Hưng Yên, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị lần thứ 20. Dự hội nghị có các ông: Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện một số ban xây dựng Đảng của Trung ương, các vị trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường trình bày báo cáo về phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 37 – CT/TW ngày 4.8.2009 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 33 - HD/BTCTW ngày 25.9.2009 của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự cấp ủy tại đảng bộ các cấp, kế thừa phương pháp chuẩn bị nhân sự cấp ủy của các kỳ đại hội trước, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề xuất 4 yêu cầu xây dựng BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII như sau: BCH Đảng bộ tỉnh phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; có trí tuệ, tư duy đổi mới, sáng tạo, ý chí chiến đấu cao, có phẩm chất đạo đức trong sáng, quy tụ được sự đoàn kết; có uy tín đủ năng lực lãnh đạo trong giai đoạn phát triển mới. BCH Đảng bộ tỉnh cần có chất lượng cao, phấn đấu độ tuổi trung bình trẻ hơn, có số lượng và cơ cấu hợp lý để đáp ứng yêu cầu lãnh đạo toàn diện, đặc biệt là ở các vị trí, địa bàn, lĩnh vực công tác quan trọng. Bảo đảm tính kế thừa và phát triển. Đổi mới và phát huy dân chủ việc giới thiệu và lựa chọn nhân sự trong quá trình chuẩn bị cũng như tổ chức đại hội.

Tiêu chuẩn ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh là: Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tụy phục vụ nhân dân, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; phấn đấu thực hiện có kết quả đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng. Có ý thức tổ chức kỷ luật. Trung thực, không cơ hội, gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tín nhiệm. Có trình độ đại học về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị cao cấp trở lên; nắm vững quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; đủ năng lực và sức khỏe để làm việc có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Tiêu chuẩn ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phải bảo đảm tiêu chuẩn chung của ủy viên BCH. Ngoài ra, ủy viên Ban Thường vụ phải tiêu biểu về trí tuệ, bản lĩnh chính trị, tư duy đổi mới, ý chí chiến đấu, năng lực lãnh đạo, quản lý và đạo đức. Nhìn chung, đã tham gia BCH Đảng bộ tỉnh từ các khóa trước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiếp đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông trình bày kế hoạch công tác chuẩn bị nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2010 –2015. Ông Doãn Thế Cường, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trình bày tờ trình về số lượng và phương án phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Dưới sự điều hành của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Thông, các đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến về việc quy định một số tiêu chuẩn Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường nhấn mạnh: Một trong những khâu quan trọng và then chốt để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp là công tác chuẩn bị nhân sự. Đồng thời yêu cầu: Việc chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp phải bảo đảm đúng yêu cầu Chỉ thị số 37 – CT/TW ngày 4.8.2009 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Hướng dẫn của Tỉnh ủy, quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, của Tỉnh ủy về xây dựng đội ngũ cán bộ, bảo đảm về cơ cấu nữ, độ tuổi. Công tác chuẩn bị nhân sự đại hội phải gắn với chuẩn bị nhân sự chính quyền các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015. Việc thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự vào BCH các cấp là khâu quan trọng, cần được thực hiện một cách khoa học, bảo đảm dân chủ, chính xác, khách quan và trách nhiệm, nhằm tập hợp được trí tuệ, trách nhiệm của BCH khóa cũ và cán bộ, đảng viên trong việc giới thiệu nhân sự tham gia BCH cấp ủy khóa mới. Cấp ủy, chính quyền các cấp phải phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2010, không vì lý do chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng các cấp mà nơi lỏng nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực