Hưng Yên: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp

Thứ sáu, 25/06/2010 16:32

(ĐCSVN)- Công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đang được tỉnh Hưng Yên tiếp tục đẩy mạnh. Các hoạt động tuyên truyền đã tập trung nêu bật tinh thần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng… Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo điện tử ĐCSVN đã có cuộc phỏng vấn ông Vũ Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Hưng Yên.

Phóng viên: Được biết, thời gian qua, Ban Tuyên giáo tỉnh đã nỗ lực tập trung công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh. Vậy, xin ông có thể nói rõ hơn về vấn dề này?

Ông Vũ Văn Toàn: Đại hội Đảng bộ các cấp được tổ chức từ tháng 5/2010 đến tháng 10/2010. Đây được xem là một sự kiện trọng đại của nhân dân trong tỉnh. Ngay từ đầu, chúng tôi xác định nội dung tuyên truyền phải phù hợp với từng nhiệm vụ đối tượng. Chẳng hạn tuyên truyền cho đảng viên là công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân cần tập trung sâu các nội dung như nhận định và quan điểm trong dự thảo văn kiện Đại hội XI của Đảng, nội dung về đẩy mạnh CNH, HĐH, chuyển dịch cơ cấu kinh tế; vấn đề sở hữu và các thành phần kinh tế… Nhưng với đối tượng là các tầng lớp nhân dân, chúng tôi lại tập trung tuyên truyền về kết quả công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh, các văn kiện đại hội đảng bộ và dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII…

PV: Xin ông cho biết một số nội dung quan trọng cần thảo luận tại đại hội đảng bộ các cấp?

Ông Vũ Văn Toàn: Đối với Đại hội cấp cơ sở khi tập trung thảo luận văn kiện đại hội đảng bộ cần làm rõ các dung như: kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, tăng trưởng giá trị sản xuất trên địa bàn bình quân 5 năm qua, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải phóng mặt bằng, xóa đói giảm nghèo… Với cấp này, khi thảo luận văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng thì tập trung nội dung phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây Đảng, hệ thống chính trị… Mỗi đại hội cơ sở ở các lĩnh vực, ngành nghề trong tỉnh sẽ có những nội dung thảo luận tập trung riêng.

Còn đối với Đại hội cấp huyện và tương đương cũng tập trung vào những vấn đề như đại hội cơ sở. Tuy nhiên, khi thảo luận văn kiện Đại hội XI của Đảng thì cần tập trung vào những vấn đề như: tình hình 5 năm qua (ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân), phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch 5 năm; CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác xây dựng Đảng, những nội dung mới trong Cương lĩnh và Điều lệ Đảng…

PV: Vậy, công tác cán bộ, bầu cử trong Đảng phải tuân thủ những nội dung quy định, quy chế nào , thưa ông?

Ông Văn Văn Toàn: Theo quy định, quy chế, kế hoạch hướng dẫn của Trung ương về công tác cán bộ, bầu cử trong Đảng, thí điểm một số chủ trương mới bao gồm, chú trọng các yêu cầu về tiêu chuẩn, cơ cấu như: nhân tố mới có đức, có tài, có triển vọng phát triển; cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ khoa học – công nghệ, cán bộ người dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, các quy định hướng dẫn về tiêu chuẩn cấp ủy viên; cơ cấu cấp ủy và độ tuổi cấp ủy viên cấp ủy viên; số lượng cấp ủy viên, ủy viên thường vụ và phó bí thư cấp ủy, thực hiện bầu cử có số dư và đại hội giới thiệu bí thư cấp ủy. Các quy định, hướng dẫn về số lượng đại biểu dự đại hội, việc bầu đại biểu dự…

PV: Một câu hỏi cuối, ông có thể cho biết ý nghĩa, tầm quan trọng, nhiệm vụ đại hội đảng các cấp của tỉnh Hưng Yên?

Ông Vũ Văn Toàn: Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Thông qua thảo luận, góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội cấp trên trực tiếp và dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu ban chấp hành đảng bộ, bầu đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên, đại hội đảng bộ các cấp góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng vững mạnh từ cơ sở.

PV: Xin cám ơn ông!

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực