Hưng Yên: Người cao tuổi nêu gương sáng tham gia phát triển kinh tế-xã hội

Thứ ba, 25/05/2010 09:02

Tuổi cao, chí càng cao, tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội, luôn nêu tấm gương mẫu mực cho con cháu noi theo là tinh thần quyết tâm được thể hiện tại hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng" tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2006 - 2010, được tổ chức ngày 24/5.

Hưng Yên hiện có hơn 55.000 người cao tuổi trực tiếp tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế mang lại hiệu quả và thu nhập cao. Trong đó có hơn 2.100 người cao tuổi là chủ trang trại và các cơ sở sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động trên địa bàn tỉnh. Các cấp hội người cao tuổi trong tỉnh đã huy động gần 20.000 tỷ đồng từ nguồn quỹ hội và vốn cá nhân cho hội viên vay ưu đãi với lãi suất thấp để kinh doanh, phát triển sản xuất.

Nhiều cán bộ, hội viên không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tích cực góp phần xoá đói giảm nghèo cho những hội viên khác, điển hình như: ông Lê Văn Toán, hội viên người cao tuổi xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ đã mở xưởng đóng thùng, bệ ô tô và dạy nghề cho con em địa phương; ông Trần Đăng Mỵ, xã Trung Nghĩa, thành phố Hưng Yên đã phát triển chăn nuôi gà, mở lò ấp trứng quy mô lớn, cho thu nhập 200-300 triệu đồng/năm… Ngoài ra, các chi hội người cao tuổi Hưng Yên còn tích cực khuyến khích, góp phần khôi phục, giữ vững thương hiệu của các làng nghề truyền thống như nghề làm tương bần tại thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào, nghề đúc đồng, chế chì, nghề mộc… tại xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm.

Hơn 155.000 hội viên người cao tuổi của Hưng Yên hiện sinh hoạt tại hơn 960 chi hội đã và đang nêu tấm gương sáng thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Hàng năm, Hưng Yên có gần 90% hội gia đình hội viên người cao tuổi là gia đình văn hoá, hơn 19.600 gia đình được nhận danh hiệu "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền". Đến nay, 100% chi hội cơ sở duy trì hoạt động thường xuyên với mục tiêu sống vui, sống khoẻ , sống có ích cho gia đình và xã hội./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực