Hưng Yên: Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 39–CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ năm, 25/03/2010 11:01

(ĐCSVN) - Ngày 24.3, tại hội trường Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hưng Yên tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 39 – CT/TW ngày 21.5.2004 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng nhiều vị trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo các trường đại học và một số trường cao đẳng thuộc khối thi đua của tỉnh…

Thực hiện Chỉ thị 39 – CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp uỷ đảng, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các nội dung về đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước bảo đảm thiết thực và hiệu quả. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Chỉ thị số 38 – CT/TU ngày 14.6.2004 chỉ đạo việc triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 39 – CT/TW của Bộ Chính trị tới các tổ chức đảng, các ngành, đoàn thể và cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo mỗi địa phương, đơn vị lựa chọn và xây dựng những điển hình tốt, tiêu biểu toàn diện trên từng lĩnh vực để nêu gương học tập, nhân rộng. Trên cơ sở các nội dung thi đua do Tỉnh uỷ, UBND tỉnh phát động, các cấp, các ngành chủ động phối hợp triển khai việc tổ chức các khối thi đua, ký giao ước thi đua theo từng lĩnh vực, chuyên đề gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình. Kết thúc phong trào thi đua ở từng giai đoạn, các đơn đơn vị đều tổ chức bình xét, suy tôn các điển hình tiên tiến, đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng xứng đáng.

Do làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 39 – CT/TW của Bộ Chính trị nên phong trào thi đua của tỉnh phát triển liên tục, toàn diện và thiết thực, động viên được các tầng lớp nhân dân phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ KT – XH. Qua phong trào thi đua, toàn tỉnh có 9 xã được phong tặng và 1 cá nhân được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp cho nhân dân và cán bộ thành phố Hưng Yên; danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho nhân dân và cán bộ xã Tân Quang (Văn Lâm); danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 18 bà mẹ; tặng Huân chương độc lập cho 4 tập thể và 5 cá nhân; Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba cho gần 200 tập thể, cá nhân; Huân chương, Huy chương kháng chiến chống Pháp cho 155 cá nhân; Huân chương, Huy chương kháng chiến chống Mỹ cho 1.048 cá nhân. Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua cho 58 tập thể; bằng khen cho hơn 200 tập thể và cá nhân; danh hiệu thầy thuốc ưu tú cho 28 cá nhân, nhà giáo ưu tú cho 25 cá nhân. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng cờ thi đua cho 1 tập thể, cờ thi đua 5 năm liền đạt TSVM tiêu biểu cho 32 tổ chức cơ sở đảng và bằng khen cho 178 tập thể, cá nhân…

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Chỉ thị số 39 – CT/TW của Bộ Chính trị vẫn còn một số hạn chế như: Trong công tác tham mưu, chỉ đạo gắn kết giữa thi đua với khen thưởng có lúc, có nơi chưa thường xuyên, làm giảm hiệu quả, tác dụng của phong trào thi đua yêu nước...

Để công tác thi đua theo tinh thần Chỉ thị số 39 – CT/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thu được nhiều kết quả, tỉnh đã đề ra 3 nhiệm vụ cụ thể và 6 nhóm giải pháp chủ yếu, trong đó có việc đẩy mạnh lồng ghép phong trào thi đua thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước với phong trào thi đua của cả nước trong năm 2010; chú trọng công tác tuyên truyền bằng việc giới thiệu, bồi dưỡng các điển hình tiêu biểu trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và các vấn đề khác mà tỉnh đang tập trung giải quyết; nâng cao nhận thức về vai trò của công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn mới, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển KT – XH của địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến làm sáng tỏ những kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39 – CT/TW của Bộ Chính trị. Các tham luận tập trung vào những nội dung cụ thể như: Tổ chức và phát động phong trào thi đua yêu nước trong thời kỳ mới; công tác tuyên truyền đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua khen thưởng; công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong ngành y tế; điểm mới trong phát động các phong trào thi đua thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá; đoàn thanh niên với việc triển khai phong trào “5 xung kích phát triển KT – XH và bảo vệ Tổ quốc” góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông ghi nhận và biểu dương các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 39 – CT/TW của Bộ Chính trị, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội X của Đảng. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ cụ thể để công tác thi đua khen thưởng trong thời gian tới đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực. Theo đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền tăng cường quán triệt Chỉ thị số 39 – CT/TW của Bộ Chính trị và Luật Thi đua khen thưởng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, tác dụng của công tác thi đua khen thưởng. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Quan tâm xây dựng, bồi dưỡng và đẩy mạnh tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến, các nhân tố mới trong phong trào thi đua yêu nước. Coi trọng kiện toàn, nâng cao chất lượng bộ máy tổ chức cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng; thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ làm công tác thi đua khen thưởng từ tỉnh đến cơ sở.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng bằng khen cho 21 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39 – CT/TW của Bộ Chính trị./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực