Hưng Yên: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010

Thứ tư, 31/03/2010 10:29

(ĐCSVN) - Ngày 30.3, tại hội trường Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010.

Tới dự có các ông: Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh; bí thư ban cán sự đảng, đảng đoàn, lãnh đạo các ban Đảng và các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy; bí thư, phó bí thư thường trực, trưởng các ban Đảng các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các tập thể và cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ và bằng khen.

Năm 2009, công tác xây dựng Đảng của tỉnh đạt được nhiều kết quả trên tất cả các mặt. Các cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết hội nghị Trung ương, các chỉ thị, quy định, quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đáp ứng yêu cầu, kế hoạch của Trung ương, của Tỉnh uỷ. Các cấp, các ngành, đoàn thể chú trọng tổ chức học tập các chuyên đề, tổ chức các cuộc thi và tuyên truyền sâu rộng về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức sinh động, phù hợp, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tu dưỡng đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ kịp thời cụ thể hoá, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, quyết định, hướng dẫn của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng; tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng tổ chức cơ sở đảng TSVM và công tác phát triển đảng viên, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, kiện toàn cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, các ngành. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành việc rà soát quy hoạch cán bộ của tỉnh thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng quản lý; hoàn thành việc rà soát, bổ sung và phê duyệt quy hoạch cán bộ lãnh đạo các sở, ngành, cấp uỷ các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý. Các tổ chức cơ sở đảng chú trọng đẩy mạnh thực hiện chương trình “Xây dựng tổ chức cơ sở đảng TSVM, giải quyết cơ sở đảng yếu kém, nâng cao chất lượng đảng viên". Qua đánh giá, toàn Đảng bộ tỉnh có trên 80% tổ chức cơ sở đạt TSVM, kết nạp 1.424 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Thực hiện Chỉ thị số 37 – CT/TW ngày 4.8.2009 của Bộ Chính trị “Về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng”, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Kế hoạch số 110 – KH/TU ngày 26.10.2009 “Về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII”; Hướng dẫn số 05 – HD/TU ngày 20.11.2009 “Về công tác nhân sự cấp uỷ, đại biểu đại hội tại đại hội đảng bộ huyện, thành phố, đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ và tổ chức cơ sở đảng” và quyết định thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Ngoài những kết quả nêu trên, công tác xây dựng Đảng còn thu được nhiều kết quả trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; về công tác lãnh đạo và vận động quần chúng; lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng…

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng năm 2009 còn bộc lộ một số hạn chế như: Việc nắm bắt dư luận xã hội và công tác chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân có lúc, có nơi chưa kịp thời và thiếu chủ động tham mưu giải quyết khi có vấn đề về tư tưởng, bức xúc phát sinh; chưa tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong việc phát triển tổ chức đảng và đảng viên ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước, phát triển đảng viên khu vực nông thôn; công tác tham mưu giúp cấp uỷ kiện toàn cán bộ lãnh đạo, quản lý có nơi, có việc còn chậm, luân chuyển cán bộ chưa được nhiều; việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát chưa đồng đều giữa các đơn vị ở cấp huyện và cơ sở; công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành với MTTQ và các đoàn thể trong việc nắm tư tưởng, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và tham mưu giúp cấp uỷ, chính quyền giải quyết nguyện vọng, những vấn đề bức xúc ở địa phương, cơ sở có lúc, có nơi chưa kịp thời và đồng bộ; vai trò lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của một số cấp uỷ còn hạn chế.

Nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng Đảng năm 2010 của Đảng bộ tỉnh là tăng cường tuyên truyền, phổ biến nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, chủ trương và kế hoạch phát triển KT – XH của tỉnh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; chú trọng tuyên truyền, cổ động các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn của đất nước, nhất là tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội XI của Đảng. Chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 110 – KH/TU ngày 26.10.2009 về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nắm chắc tình hình trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phục vụ tốt công tác nhân sự đại hội đảng bộ các cấp; chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, kiểm tra, kết luận tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Các cấp uỷ quán triệt, thực hiện tốt các quan điểm, chủ trương, nghị quyết, kết luận, quy định của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận, xây dựng khối đoàn kết toàn dân và mối quan hệ gắn bó hữu cơ giữa Đảng với nhân dân; tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 18, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh XVI về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT – XH năm 2010.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm sáng tỏ những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng năm 2009 trên các lĩnh vực về công tác chính trị tư tưởng, công tác vận động quần chúng của Đảng, công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công tác kiểm tra thi hành kỷ luật của Đảng, vai trò của cấp uỷ địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT – XH ở địa phương... Các đại biểu đã đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp cụ thể để công tác xây dựng Đảng của tỉnh năm 2010 đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, phát triển KT - XH trong năm 2009, đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm cần tổ chức thực hiện trong năm 2010

Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2009, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ cho 13 tổ chức cơ sở đảng đạt TSVM tiêu biểu 5 năm liền (2005 – 2009); tặng bằng khen cho 15 tổ chức cơ sở đảng đạt TSVM tiêu biểu trong 3 năm liền (2007 – 2009); tặng bằng khen cho 12 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đạt TSVM tiêu biểu 5 năm liền (2005 – 2009) và tặng bằng khen cho 34 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực