Sơ kết 1 năm thực hiện thông báo 698 của BTVTU về nâng cao năng lực, hiệu quả của Ban thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn

Thứ hai, 15/09/2014 15:20

(ĐCSVN) -Sáng nay, 15.9, Ủy ban MTTQVN tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện thông báo 698 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao năng lực, hiệu quả của Ban thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn trong việc giám sát đầu tư của cộng đồng và 2 năm thực hiện phong trào thi đua xay dựng khu dân cư 3 không. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Tiến Sĩ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban dân vân Tỉnh ủy .

Sau 1 năm thực hiện thông báo số 698 của Ban Thường vụ Tỉnh đến nay toàn tỉnh có 160/161 xã, phường, thị trấn đã kiện toàn Ban thanh tra nhân dân với trên 1.250 thành viên tham gia. Trong đó, có 149/160 Ban thanh tra nhân dân xây dựng được chương trình hoạt động của Ban. Hiện đã có 573 dự án dầu tư trên địa bán các xã, thị trấn được giám sát. Ban thanh tra nhân dân đã phát hiện 243 vụ việc, trong đó có 221 vụ việc được cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý, thu hồi cho Nhà nước trên 83 triệu đồng.

Trong 2 năm qua, trên địa bàn toàn tỉnh đã phát động và thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng khu dân cư 3 không. Nhân dân đã cung 2.300 tin tố giác tội phạm; 829 khu dân cư không phát sinh người nghiện. Toàn tỉnh đã thành lập được 2007 mô hình tổ tự quản với nhiều hình thức như tổ tự quản bảo vệ môi trường; tổ tự quản đảm bảo trật tự ATGT... Những năm qua, công tác bảo vệ môi trường và chống lãng phí; hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. MTTQ phối hợp với các ngành, đoàn thể xây dựng các mô hình phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình, tiêu biểu như tại huyện Kim Động, Văn Giang, Phù Cừ... Các khu dân cư đều xây dựng mô hình điểm việc cưới, việc tang theo nếp sống văn minh. Một số khu dân cư tiêu biểu như: khu dân cư Dâu, xã Cẩm Xá, huyện Mỹ Hào, KDC Đông Khu huyện Kim Động; KDC Ngọc Lịch, huyện Văn Lâm...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ- Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà MTTQ tỉnh đã làm được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới các địa phương tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân theo thông báo số 698 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tăng cường chỉ đạo của ban thanh tra nhân dân thực hiện tốt hơn việc giám sát đầu tư của cộng đồng. MTTQ tỉnh tăng cường phối hợp với các ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua xây dựng khu dân cư 3 không để phấn đầu đến 2015, 30% khu dân cư toàn tỉnh đạt các tiêu chí xây dựng khu dân cư 3 không; Tiếp tục lồng ghép các nội dung của phong trào với nội dung các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phát hiện kịp thời các mô hình hay, cách làm tốt để biểu dương, khen thưởng.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực