Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công nhân dịp Tết Nguyên đán

Thứ ba, 17/01/2012 16:16

 

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên thăm, tặng quà cho
 gia đình chính sách. Ảnh: báo Hưng Yên

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, ngày 16/1, ông Nguyễn Văn Thông, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã đi thăm, tặng quà và chúc tết một số gia đình chính sách và người có công với nước ở huyện Mỹ Hào.

Gồm: cụ Đỗ Ngọc Ngoạn, 60 năm tuổi đảng ở thị trấn Bần Yên Nhân; cụ Nguyễn Văn Nghiễm, cán bộ tiền khởi nghĩa ở xã Bạch Sam và ông Nguyễn Văn Sáy, bố liệt sĩ Nguyễn Xuân Toàn ở xã Hoà Phong. Cùng đi có ông Phan Quang Ngừng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh - Xã hội và lãnh đạo huyện Mỹ Hào.

Tại những gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thông đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như kinh tế của các gia đình. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những công lao to lớn mà các anh hùng liệt sĩ và những người đã có nhiều cống hiến vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng khi được biết đời sống của các gia đình chính sách ngày càng khá giả, con cháu trưởng thành và mong muốn các gia đình chính sách nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước, động viên con cháu tích cực lao động sản xuất tạo ra nhiều của cải vật chất, góp phần nâng cao đời sống gia đình và làm giàu cho quê hương. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương quan tâm hơn nữa không chỉ về vật chất mà cần thường xuyên thăm hỏi, động viên để các gia đình chính sách ngày càng có cuộc sống ấm no về kinh tế, vui vẻ về tinh thần.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, ông Nguyễn Văn Thông đã tặng quà và chúc các gia đình đón năm mới an khang thịnh vượng.

Cùng ngày (16/1), ông Nguyễn Khắc Hào, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến thăm, chúc tết một số gia đình chính sách của huyện Yên Mỹ gồm: Ông Doãn Văn Thuỷ, sinh năm 1923, cán bộ lão thành cách mạng ở thôn Liêu Xá, xã Liêu Xá và ông Trịnh Thế Cường, sinh năm 1929, cán bộ tiền khởi nghĩa ở thôn Yên Phú, xã Giai Phạm. Cùng đi có đại diện Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Yên Mỹ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Khắc Hào ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, cuộc sống sinh hoạt và việc chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn của các gia đình chính sách và nhân dân địa phương. Đồng thời mong các cán bộ lão thành, cán bộ tiền khởi nghĩa tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng đóng góp những kinh nghiệm quý để cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng quê hương giàu mạnh và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giáo dục con cháu, vận động nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Khắc Hào chúc các gia đình chính sách nói riêng và nhân dân địa phương dồi dào sức khoẻ, an khang thịnh vượng và có nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cũng trong dịp này, ông Vũ Văn Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Kim Động. Đó là các ông, bà cán bộ hoạt động cách mạng trước năm 1945: ông Đào Văn Chiếm, thôn Tạ Thượng, xã Chính Nghĩa; bà Lê Thị Thi, thôn Tiên Cầu, xã Hiệp Cường và bệnh binh Trần Đình Thăng, thôn Giang, xã Nhân La. Cùng đi có đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và huyện Kim Động.

Tại các gia đình đến tặng quà, ông Vũ Văn Toàn ân cần thăm hỏi và chúc tết các đồng chí lão thành cách mạng và bệnh binh mạnh khỏe, cùng gia đình đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

Hội Chữ thập đỏ Mỹ Hào đã tổ chức đến thăm và tặng 255 suất quà, tổng trị giá 51 triệu đồng cho các đối tượng nhân dịp tết cổ truyền dân tộc. Trong đó, hội trích quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam tặng quà cho 120 đối tượng, mỗi suất 200 nghìn đồng; quỹ nhân đạo tặng 100 suất quà cho các đối tượng chính sách là hộ nghèo, người già cô đơn, trẻ em tàn tật, hội viên hội người mù huyện mỗi đối tượng 200 nghìn đồng; quỹ hội chữ thập đỏ tặng quà tết cho cán bộ hội, chi hội cơ sở 35 suất trị giá 200 nghìn đồng/suất. Trong dịp này, hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn cũng tặng 230 suất quà, mỗi suất là 100 nghìn đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Công ty may Hưng Long tặng 100 suất, trị giá 500 nghìn đồng/suất; Hội Phật giáo huyện tặng 12 suất, mỗi suất 300 nghìn đồng; Chùa Sùng Bảo, xã Xuân Dục tặng 10 suất, mỗi suất 400 nghìn đồng cho các đối tượng hộ nghèo. Được biết dịp này, một số đơn vị, doanh nghiệp cũng ủng hộ tiền về quỹ nhân đạo Hội chữ thập đỏ huyện tặng cho hộ nghèo.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực