Hà Nội chưa quyết định cho học sinh đi học trở lại

Thứ sáu, 26/02/2021 21:18
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố đã xin ý kiến Thường trực Thành ủy việc cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường, khi có quyết định sẽ thông tin cụ thể.
 
 Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu tại phiên họp.

Sẵn sàng các điều kiện để học sinh, sinh viên đi học trở lại

Chiều 26/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì phiên họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 với các quận, huyện, phường xã.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong 11 ngày qua (từ ngày 16/2 đến nay), Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc mới. Hiện, thành phố đã rà soát và xét nghiệm cho 51.744 người về Thủ đô từ Hải Dương, tất cả đều cho kết quả âm tính; rà soát xét nghiệm 17.528 người tại 18 địa điểm có liên quan tới ca bệnh, đã cho kết quả âm tính.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng, Hà Nội cơ bản đã kiểm soát được dịch, nhưng nguy cơ vẫn ở mức cao vì là trung tâm giao lưu kinh tế, văn hóa. Do đó, công tác phòng, chống dịch vẫn cần được đề cao, không được lơ là, chủ quan.

Tại cuộc họp, các địa phương khẳng định đã siết chặt công tác phòng, chống dịch; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; sẵn sàng các điều kiện để học sinh, sinh viên đi học trở lại…

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết , đã kiểm soát được hơn 700 người từ vùng dịch về, đến nay đều có kết quả xét nghiệm âm tính; quận đã chỉ đạo phòng giáo dục cũng như nhà trường chuẩn bị công tác phòng, chống dịch để cho học sinh trở lại trường. Đồng chí Phạm Tuấn Long đề xuất UBND thành phố cho phép mở lại hoạt động phố đi bộ trên địa bàn quận, dự kiến vào ngày 12/3.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Anh Tuấn cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, các lực lượng đã phun khử khuẩn các trường học, chuẩn bị đầy đủ nhiệt kế, khẩu trang sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết dư luận nhân dân tin tưởng vào các chỉ đạo của thành phố Hà Nội và đang rất quan tâm đến thời điểm học sinh đi học trở lại, mong muốn một số loại hình kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại với điều kiện đảm bảo phòng dịch.

Học sinh, sinh viên đi học trở lại theo thứ tự lần lượt để bảo đảm chống dịch

UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị phải có kịch bản rõ về việc đón, quản lý học sinh từ lúc đến trường và ra về, tránh lúng túng khi thực hiện.  

Phát biểu chỉ đạo phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, về việc học sinh quay trở lại trường học, Ban chỉ đạo đã có văn bản báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy. “Chúng tôi đang báo cáo cả Bộ Giáo dục và Đào tạo để tính toán. Học sinh, sinh viên sẽ đến trường theo từng thời điểm chứ không phải tất cả đi một lúc. Ưu tiên trước là cấp học mà học sinh chủ yếu trên địa bàn như mầm non, tiểu học...sau đó mới đến học sinh trường nghề, sinh viên đại học, cao đẳng."

“Thời điểm đi học cụ thể chúng tôi sẽ thông báo sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy”, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nêu rõ.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các các đơn vị phải tổ chức sát khuẩn, chuẩn bị sẵn vật tư phòng dịch; các nhà trường phải có kịch bản rõ về việc đón, quản lý học sinh từ lúc đến trường và ra về, tránh lúng túng khi thực hiện; các quận, huyện, xã, phường phải tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác phòng dịch tại các trường học.

Liên quan đến việc nới lỏng các điểm kinh doanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho hay trong thời gian tới, thành phố sẽ nới lỏng để các hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải thắt chặt các biện pháp kiểm soát, kiểm tra. Vì vậy, các quận, huyện phải tiếp tục thực hiện nghiêm về các biện pháp phòng, chống dịch. 

Trước đó, ngày 15/2, UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học tiếp từ 17/2 đến hết 28/2. Mới đây Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3, bởi bước sang ngày thứ 15 nếu trên địa bàn TP Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng. Đặc biệt, dự kiến ngày 1/3 là thời điểm Hà Nội gỡ bỏ khu vực phong tỏa, cách ly. 

 

 

Tin, ảnh: Phạm cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực