11 sản phẩm của tỉnh Kon Tum được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Thứ hai, 26/07/2021 22:07
(ĐCSVN) - 11 sản phẩm của tỉnh Kon Tum vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Đây được coi là công cụ đắc lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, đưa các thương hiệu sản phẩm của tỉnh Kon Tum đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
 
leftcenterrightdel

Sâm Ngọc Linh Kon Tum, một trong những sản phẩm được cấp
giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. (Ảnh: TTXVN)

Theo Bộ KH&CN, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức công bố và trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với 11 sản phẩm chủ lực và đặc thù của tỉnh Kon Tum.

Theo đó, 11 sản phẩm của tỉnh Kon Tum gồm: Sâm Ngọc Linh Kon Tum, cà phê xứ lạnh Kon Tum và 9 sản phẩm dược liệu là nấm linh chi, đảng sâm, đương quy, lan kim tuyến, ý dĩ, đinh lăng, nghệ vàng, ngũ vị tử, sa nhân tím.

Theo ông Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, để các chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu được bảo hộ thật sự trở thành công cụ đắc lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của chủ sở hữu, của người tiêu dùng, xa hơn là đưa các thương hiệu sản phẩm của tỉnh Kon Tum đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương rà soát các sản phẩm có lợi thế, tiềm năng phát triển để tham mưu UBND tỉnh phê duyệt, đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, kiểu dáng công nghiệp…tạo tiền đề xây dựng và phát triển thương hiệu trong và ngoài nước.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước và các cơ quan thực thi pháp luật tăng cường kiểm tra, thanh tra, xử lý các vi phạm về sở hữu trí tuệ đối với chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận đã được bảo hộ.

UBND tỉnh đã và đang chỉ đạo các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người dân tiếp tục giữ vững, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng để xây dựng, phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc thù của tỉnh Kon Tum vươn cao, vươn xa hơn nữa trong thời gian tới, góp phần thực hiện có hiệu quả Chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến nay, tỉnh Kon Tum có 111 nhãn hiệu được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Trong đó, có 2 chỉ dẫn địa lý là sâm Ngọc Linh và cà phê Đắk Hà; 97 nhãn hiệu thông thường và 14 nhãn hiệu chứng nhận.

Đối với 14 nhãn hiệu chứng nhận đã được bảo hộ, hầu hết là các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc thù của tỉnh, như sâm Ngọc Linh, cà phê, các loại dược liệu và rau củ quả xứ lạnh./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực